Barcelona bị Sociedad chia điểm cay đắng

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 09:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù dẫn trước tới hai bàn sau chỉ 10 phút thi đấu do công của Xavi và Fabregas song Barcelona đã để đội chủ nhà Real Sociedad cầm chân với tỉ số 2-2 trong trận đấu vòng 2 La Liga diễn ra rạng sáng 11.9.
Bình luận 0

Vào giữa tuần sau, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón AC Milan trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League. Vì thế, HLV Guardiola đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất khi cất cả Messi, Iniesta và Villa trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên với những cái tên còn lại như Fabregas, Sanchez hay Pedro, rõ ràng Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà Real Sociedad.

img
Barcelona buộc phải chia điểm sau khi đã dẫn trước tới 2 bàn (Ảnh: AP)

Chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, Barcelona đã dẫn trước tới hai bàn. Thế nhưng trong hiệp đấu thứ hai, đội khách đã tỏ ra chủ quan và điều đó đã buộc họ phải trả giá. Sociedad đã chơi rất quyết tâm và những cố gắng của họ đã được đền đáp một cách xứng đáng. Trận hòa này chưa phải là thảm họa nhưng rõ ràng Barcelona đã trở lại mặt đất và có thể điều đó là cần thiết đối với họ lúc này.

Không có cả Messi lẫn Villa, Fabregas buộc phải đóng vai trò của một tiền đạo thực thụ và chính anh là người châm ngòi cho bàn thắng đầu tiên của đội nhà. Phút thứ 10, Fabregas bấm bóng kỹ thuật để Alexis Sanchez băng xuống và cú căng ngang của tiền đạo người Chile được Xavi cụ thể hóa bằng pha dứt điểm tung lưới đội chủ nhà ở cự li gần.

Tỉ số tiếp tục được nâng lên 2-0 cho Barcelona đúng một phút ngay sau đó. Fabregas có bóng trong tình huống đối mặt với thủ thành Bravo và chuyền ngang để Pedro băng lên dứt điểm. Thủ môn Bravo có thể cản phá được cú đá của Pedro nhưng anh đành phải vào lưới nhặt bóng sau cú đệm lòng cận thành của Fabregas.

Dẫn trước tới hai bàn, lối chơi của Barcelona trở nên thanh thoát và nhuần nhuyễn hơn. Phút 38, Fabregas thực hiện đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội chủ nhà để Pedro băng xuống đối mặt với thủ thành Bravo. Rất tiếc là cú dứt điểm của số 17 Barcelona lại không thể đưa bóng đi vào lưới.

Tình thế buộc đội chủ nhà phải dồn lên tấn công trong hiệp hai và cho đến lúc này, hàng phòng ngự Barcelona đã để lộ ra những điểm yếu. Phút 47, Agirretxe suýt chút nữa đã có bàn gỡ cho Sociedad với pha dứt điểm ngay sát vòng cấm song bóng đi chệch khung thành chỉ trong gang tấc.

Tuy nhiên đội chủ nhà cũng không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng đầu tiên của họ ở trận đấu này. Phút 59, xuất phát từ tình huống tạt bóng của Prieto bên cánh phải, Agirretxe chọn đúng vị trí và cú đánh đầu của anh không cho thủ thành Valdes một cơ hội cản phá.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Sociedad liên tục tổ chức những đợt lên bóng nhanh và sắc nét. Chính điều này khiến các cầu thủ Barcelona lúng túng và ở phút 62, tận dụng sai lầm của David Villa, Agirretxe cướp bóng đi qua cả thủ môn Valdes dứt điểm rất mạnh. Bóng chạm xà ngang bật ra và công việc còn lại của Griezmann là đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, san bằng cách biệt 2-2 cho Sociedad.

Nhận hai bàn thua quá chóng vánh, Barcelona thi đấu như gà mắc tóc mặc dù có sự tăng cường của Messi (vào sân thay Thiago). Trái lại, Sociedad chủ nhà chơi phòng ngự kín kẽ và cản phá thành công hầu hết các đợt lên bóng của đội bóng xứ Catalan.

Trong những phút cuối, Barcelona liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, tính chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng là điều mà họ còn thiếu. Trái lại, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Valdes, Barcelona đã phải nhận thêm bàn thua sau những tình huống dứt điểm của Aranburu, Vela và Martinez.

Với trận hòa này, Barcelona đã có sự chuẩn bị không tốt cho trận gặp Milan ở đấu trường Champions League vào hồi giữa tuần. Dù vậy, trận hòa này là cần thiết để Guardiola và các học trò nhìn lại chính mình bởi cuộc chiến mới chỉ bắt đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem