Hồi năm 2006, Barca đã bắt
tay hợp tác với UNICEF với bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6.2014. Theo đó,
tên và logo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc sẽ được in ở mặt trước áo đấu của
Barca. Kể từ đó, siêu sao Lionel Messi cũng trở thành Đại sứ thiện chí toàn cầu
của tổ chức này.
Logo và dòng chữ của UNICEF sẽ tiếp tục xuất hiện sau lưng áo đấu của Barca tới tháng 6.2016.
Với bản hợp đồng này, Barca
chẳng thu được một xu nào từ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc. Không những vậy, mỗi
năm họ còn bỏ ra 2 triệu USD (tương đương 1,5 triệu euro) để ủng hộ cho các
chương trình từ thiện của UNICEF.
Tuy nhiên, đổi lại, Barca đã
dần mở rộng sự ảnh hưởng của mình ra toàn thế giới. Đây được xem là một chiến
lược mới của ban lãnh đạo gã khổng lồ xứ Catalan trong lĩnh vực quảng cáo.
Mặc dù vậy, để có thêm nguồn
thu nhằm cạnh tranh với các đội bóng lớn khác tại châu Âu, Barca đã quyết định
bắt tay hợp tác với tập đoàn Qatar Sports Investment vào năm 2011. Đổi lại, đội
chủ sân Nou Camp sẽ thu về số tiền 30 triệu euro/năm.
Kể từ đó, dòng chữ Qatar Foundation
và Qatar Airways đã lần lượt xuất hiện trước ngực áo đấu của Barca. Trong khi
đó, dòng chữ và logo của UNICEF được đưa ra sau lưng, phía dưới số áo của các
cầu thủ.
Hôm 12.11 vừa qua (giờ địa
phương), lãnh đạo Barca và người đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc đã
quyết định đặt bút gia hạn hợp đồng tới tháng 6.2016. Với bản hợp đồng này, mỗi
năm các nhà đương kim vô địch La Liga sẽ tiếp tục hỗ trợ số tiền 1,5 triệu euro
cho các hoạt động từ thiện của UNICEF.
Minh Chí (Minh Chí)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.