Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Hồi năm 2006, Barca đã bắt tay hợp tác với UNICEF với bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6.2014. Theo đó, tên và logo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc sẽ được in ở mặt trước áo đấu của Barca. Kể từ đó, siêu sao Lionel Messi cũng trở thành Đại sứ thiện chí toàn cầu của tổ chức này.
Tuy nhiên, đổi lại, Barca đã dần mở rộng sự ảnh hưởng của mình ra toàn thế giới. Đây được xem là một chiến lược mới của ban lãnh đạo gã khổng lồ xứ Catalan trong lĩnh vực quảng cáo.
Mặc dù vậy, để có thêm nguồn thu nhằm cạnh tranh với các đội bóng lớn khác tại châu Âu, Barca đã quyết định bắt tay hợp tác với tập đoàn Qatar Sports Investment vào năm 2011. Đổi lại, đội chủ sân Nou Camp sẽ thu về số tiền 30 triệu euro/năm.
Kể từ đó, dòng chữ Qatar Foundation và Qatar Airways đã lần lượt xuất hiện trước ngực áo đấu của Barca. Trong khi đó, dòng chữ và logo của UNICEF được đưa ra sau lưng, phía dưới số áo của các cầu thủ.
Hôm 12.11 vừa qua (giờ địa phương), lãnh đạo Barca và người đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc đã quyết định đặt bút gia hạn hợp đồng tới tháng 6.2016. Với bản hợp đồng này, mỗi năm các nhà đương kim vô địch La Liga sẽ tiếp tục hỗ trợ số tiền 1,5 triệu euro cho các hoạt động từ thiện của UNICEF.