Bất chấp bão Nari, HAGL-Arsenal JMG vẫn hoạt động bình thường

Thứ ba, ngày 15/10/2013 12:50 PM (GMT+7)
Sau khi đã hội quân vào chiều tối ngày 14.10, bất chấp mưa gió ảnh hưởng của cơn bão số 11 Nari, sáng 15.10, CLB bóng đá HAGL vẫn tập luyện bình thường tại Học viện HAGL-Arsenal JMG…
Bình luận 0

So với những năm trước, thì việc tập trung vào giữa tháng 10 của HAGL là muộn. Tuy nhiên, trong thời điểm V.League 2014 không biết khi nào mới khởi tranh, thì việc HAGL tập trung khá đầy đủ, tập luyện nghiêm túc đã thể hiện tính chuyên nghiệp của đội bóng Phố núi.

img
Các cầu thủ HAGL trong phòng tập thể lực sáng 15.10. Ảnh: Lê Đức

Trao đổi với Dân Việt, trợ lý HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho hay: “Đội đã tập trung với 18 cầu thủ do một số còn đang bận tập trung đội U23 (tiền vệ Hoàng Thiên-PV), đội tuyển quốc gia (hậu vệ cánh Văn Nhiên-PV) hoặc có việc gia đình đã xin lên muộn.

Các ngoại binh là cặp tiền đạo Oseni, Evaldo, thủ môn Akpan và các ngoại binh nhập tịch như Đoàn Sakda, Đoàn Marcelo cũng chưa có mặt”.

img
Cựu tuyển thủ Đức Dương với bài tập cơ chân. Ảnh: Lê Đức

Trong buổi sáng 15.10, do trời mưa khá nặng hạt, gió to nên các cầu thủ HAGL chỉ tập trong phòng thể lực với các bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp dưới sự hướng dẫn của trợ lý HLV, cựu cầu thủ Trịnh Duy Quang. Tất cả đều làm việc rất nghiêm túc trong sự giám sát của ông thầy người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum.

img
Các cầu thủ Học viện HAGL-Arsenal JMG đi bộ tới trường học văn hóa. Ảnh: Lê Đức

Không chỉ đội lớn nghiêm túc “hoạt động” bình thường, bất chấp mưa bão, các cầu thủ thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG khóa 1, 2, 3, vẫn đi bộ đến trường học văn hóa bình thường vào buổi sáng.

Ăn, ở với các cầu thủ Học viên có hơn 1 ngày nhưng người viết đã cảm nhận rất rõ ý thức chuyên nghiệp trong tập luyện và sinh hoạt đời thường của các em. Bất cứ nơi nào, trên đường đi, trong phòng ăn, trên sân tập, gặp người lạ nhưng lớn tuổi hơn các em trong độ tuổi 10 đến 13 đều ngoan ngoãn chắp tay xưng con, chào hỏi lễ phép, dù vẫn còn hơi chút rụt rè, bẽn lẽn. Với lứa khóa 1 Học viện HAGL thì mọi chuyện gần như đã trở thành kỹ năng.

Trong phòng ăn, 10 người nhìn thấy HLV Guillaume và các trợ lý đang dùng bữa thì cả 10 đều tiến tới chào thầy, bắt tay. Cách từ chối trả lời phỏng vấn báo chí cũng rất nhẹ nhàng. Ví như trung vệ Đông Triều khi được phóng viên đặt câu hỏi “tâm sự” một chút về đời tư đã khéo léo từ chối: “Thời điểm này, bọn em không được tiếp xúc với báo chí, mong anh thông cảm”. Khi được hỏi tiếp có phải bầu Đức ngại các em tiếp xúc báo chí nhiều sẽ bị "mắc bệnh sao" không? Đông Triều chỉ lắc đầu cười hiền.

Chứng kiến cách ứng xử của các lớp học viên HAGL-Arsenal JMG, có thể thấy dù cầu thủ nào không đủ khả năng theo đuổi đam mê trái bóng tròn, thì họ vẫn đủ khả năng, kỹ năng trở về cuộc sống đời thường để làm một người tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

Lê Đức (Lê Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem