Bất động sản bất động

Thứ tư, ngày 11/05/2011 15:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện nay tại TP.HCM, có nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp trở ngại trong kinh doanh do khó khăn chung của thị trường bất động sản.
Bình luận 0

Chưa kể đống bất động sản chưa bán được, các doanh nghiệp còn đang đau khổ với khối dự án khổng lồ xây dở dang hoặc trót nhận về nhưng chưa thi công.

Bên cạnh đó nợ ngân hàng vẫn treo lơ lửng , lãi ngân hàng, lương công nhân đang đục dần tài sản của doanh nghiệp yếu vốn. Do vậy, hàng loạt dự án bất động sản đang đói vốn. Doanh nghiệp nào ôm càng nhiều dự án càng dễ có nguy cơ "chết lâm sàng" trên khối tài sản.

Hệ quả của những việc trên là các doanh nghiệp bất động sản đang đua nhau bán tống bán tháo dự án, sang tên đổi chủ nhằm tránh bị "đóng băng" tài sản. Các dự án do công ty này đang làm thì chuyển sang công ty khác làm tiếp. Nhưng muốn thoát cũng đâu có dễ! Mình khổ thì người ta cũng khổ, đâu dễ để ai đưa ra tay mà cứu giúp. Cho nên nhiều công trình hiện đang xây nửa chừng cũng ngừng luôn.

Lối thoát cuối cùng, chỉ còn nước ngân hàng ra tay trượng nghĩa cứu giúp bằng cách khoanh nợ, giãn nợ, cho vay thêm vốn… mà thôi. Nếu không, bất động sản sẽ bất động thật sự. Có khi mấy ông chủ các dự án bất động sản cũng chết đứng luôn không chừng. Động sản không có, lại thành động quan thì khổ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem