Bắt nghi phạm vụ xả súng điên cuồng ở Na Uy

Thứ bảy, ngày 23/07/2011 09:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nghi phạm vụ xả súng tại Hội nghị Thanh niên do Công đảng Na Uy tổ chức trên đảo Utoya ngay sau vụ đánh bom rúng động Oslo chiều 22.7 (giờ địa phương) là người đàn ông Nauy, 32 tuổi, đã bị bắt giữ.
Bình luận 0
img
Nghi phạm Anders Behring Breivik, 32 tuổi.

Theo thông tin mới nhất, nghi phạm Anders Behring Breivik đã bắn chết gần 30 thanh thiếu niên đang tham dự hội nghị này. Ban đầu, hắn làm quen với các thanh niên bằng những màn chào hỏi bằng giọng bản địa và sau đó, bất ngờ rút súng bắn bừa bãi vào đám đông.

Nhiều nguồn tin trước đó cho biết, kẻ sát thủ đã mặc quần áo cảnh sát xả súng vào hội nghị với sự hiện diện của 700 người ở Utoya, thuộc Buskerud, gần Oslo. Tên này cũng được cho là đã lảng vảng ở tòa nhà bị đánh bom ở thủ đô Oslo, trước khi vụ nổ xảy ra.

Cảnh sát cho biết, chưa có bằng chứng rõ ràng về mối liên quan giữa vụ xả súng này và vụ khủng bố ở thủ đô Oslo so nhóm Ansar al-Jihad al-Alami (tạm dịch là Những kẻ giúp đỡ chiến binh Thánh chiến toàn cầu) đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, cảnh sát cũng cho biết sẽ tìm ra manh mối vụ việc thông qua người đàn ông tóc vàng này.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem