Thế giới sốc vì vụ đánh bom khủng bố ở Na Uy

Thứ bảy, ngày 23/07/2011 09:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Liên minh Châu Âu và NATO đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom ngày 22.7 ở thủ đô Oslo của Na Uy, gây rúng động nước này.
Bình luận 0

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã gọi vụ đánh bom này là một "hành động ghê tởm". Trong khi đó, Chủ tịch Uỷ ban Châu Âu, ông Jose Manuel Barroso, đã bày tỏ "cực sốc" về vụ việc này. Ông Barroso nói rằng một vụ tấn công nghiêm trọng như vậy không phải là điều người ta nghĩ đến ở Na Uy, đất nước nổi tiếng với sự thanh bình trong nước và hoạt động gìn giữ hoà bình ở nước ngoài.

img
Hiện trường vụ đánh bom.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn đến Na Uy sau hai vụ tấn công chết người trong ngày 22.7, đồng thời hối thúc các nước trên thế giới tăng cường hợp tác trong nỗ lực chống khủng bố.

Ngoại trưởng Anh William Hague cũng gửi lời chia buồn tới người nhà các nạn nhân và những người bị thương trong vụ đánh bom "kinh hoàng" ở Oslo. Ông cũng lên án mọi hình thức khủng bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem