Thời gian vừa qua, vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đã gây xôn xao cộng đồng người yêu xe ở thị trường Việt Nam. Đến nay, sau gần 1 tháng, sự việc Ferrari 488 GTB gặp nạn vẫn chưa đi đến hồi kết.
Chủ xe Ferrari 488 GTB tuyên bố không đi xe tai nạn
Mới đây, chủ xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn đã có thư phản ánh gửi đến Ferrari Headquarter và có báo cáo sơ bội của Ferrari Việt Nam. Sau đó, ông Laurent Flucklinger - Trưởng bộ phận Hậu mãi tại Ferrari Far East đã gọi điện thoại cho chủ xe Ferrari 488 GTB để tìm hiểu chi tiết về vụ việc.
Theo thông tin mới cập nhật, Ferrari Far East Singapore - phụ trách quản lý thị trường khu vực Châu Á -Thái Bình Dương đã có buổi nói chuyện qua điện thoại với chủ chiếc Ferrari 488 GTB. Cuộc nói chuyện xoay quanh việc giải quyết hậu vụ tai nạn Ferrari 488 GTB.
Trong cuộc nói chuyện với ông Laurent Flucklinger, chủ xe Ferrari 488 GTB đã tường thuật lại toàn bộ vụ tai nạn hôm 21/7 vừa qua. Trong đó, Ferrari Việt Nam, Volvo Hà Nội và hai kỹ sư Volvo Hà Nội gồm ông Đoàn Xuân Trường - Giám đốc Xưởng dịch vụ Volvo Hà Nội trực tiếp sửa và chỉ đạo kỹ thuật viên Phạm Văn Doanh lái xe dẫn tới xảy ra vụ tai nạn liên quan trực tiếp đến sự việc.
Sau cuộc nói chuyện, chủ xe Ferrari 488 GTB khẳng định không sử dụng lại chiếc siêu xe tai nạn, dù chiếc xe có được sửa chữa khắc phục. Ngoài ra, chủ xe còn yêu cầu về trách nhiệm của Ferrari Việt Nam và các bên liên quan phải bồi thường cho anh bằng một chiếc siêu xe có giá trị tương đương chiếc Ferrari 488 GTB ở thời điểm hiện tại.
Được biết, chủ xe Ferrari 488 GTB là người rất yêu mến thương hiệu Ferrari và trong tương lai, vẫn có dự định mua thêm siêu xe của hãng này.
Video vụ tai nạn Ferrari 488 GTB.
Sau khi tiếp nhận ý kiến của chủ xe, ông Laurent Flucklinger cho biết, anh cũng như nhiều chủ xe Ferrari khác rất khó chấp nhận sử dụng lại chiếc xe bị tai nạn. Thông thường, sẽ có hai phương án giải quyết, xử lý, cụ thể.
Đầu tiên, sửa chữa lại chiếc siêu xe và tiếp tục sử dụng theo tiêu chuẩn toàn cầu của Ferrari. Theo đó, chiếc xe tai nạn sẽ được đưa đến một xưởng chính hãng do Ferrari chỉ định để sửa chữa. Được biết, xưởng này đủ năng lực để phục hồi các siêu xe Ferrari cổ hay các xe bị tai nạn như xe Ferrari 488 GTB. Nếu khắc phục ở xưởng này, siêu xe Ferrari 488 GTB được đảm bảo phục hồi tương đương như xe nguyên bản với chất lượng kỹ thuật do Ferrari đảm bảo.
Thứ hai, “bán xe tai nạn để đổi sang xe mới”. Nếu bán, hãng sẽ mua lại chiếc xe, hoặc rao bán lại chiếc xe bị tai nạn, cộng với phần được bồi thường thêm để chủ xe có thể mua xe khác.
Hiện tại, kết quả sự việc vẫn chưa chính thức ngã ngũ, nhưng chủ xe Ferrari 488 GTB đánh giá Ferrari Far East là chuyên nghiệp và cởi mở, khác hẳn cách im lặng và trốn tránh trách nhiệm của Ferrari Việt Nam vừa qua.
Được biết, siêu xe Ferrari 488 GTB được chủ nhân trực tiếp đặt mua chính hãng khi đang sống ở Mỹ vào năm 2017. Do là bản cá nhân hóa nên siêu xe này có giá 23 tỷ đồng. Đến năm 2019, Ferrari vào Việt Nam, chiếc Ferrari 488 GTB này thuộc diện khách hàng chính hãng được chăm sóc bằng dịch vụ bảo hành bảo dưỡng 7 năm và 3 năm bảo hành trên toàn cầu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.