Bầu Đức thêm một lần đau

Thứ năm, ngày 11/08/2011 06:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trên sân Thống Nhất năm ngoái, bầu Đức thẫn thờ dưới mưa sau khi đội nhà thua SLNA trong trận chung kết Cúp Quốc gia. Chiều qua (10.8), SLNA lại khiến HAGL phải ngậm trái đắng tại bán kết Cúp Quốc gia 2011.
Bình luận 0

Chiều qua, khi sức ép từ cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2011 ngày càng lớn, HLV Nguyễn Hữu Thắng một lần nữa phải đưa ra những toan tính riêng, như cách SLNA từng thể hiện ở AFC Cup.

img
SLNA đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước HAGL (áo trắng).

Được chăng hay chớ

Đội hình hai của SLNA với nhiều gương mặt mới toanh, trong đó có bộ đôi tiền đạo nội Văn Quyến - Ngọc Anh được đưa ra đối chọi lại với đội hình mạnh nhất của HAGL. Tham vọng bổ sung chiếc Cúp Quốc gia còn thiếu vào phòng truyền thống của mình khiến đội bóng phố núi ra sức tấn công. Nhưng mọi nỗ lực của họ đều vô nghĩa trước những pha vào bóng tiềm ẩn độ "sát thương" cao của "quân xanh" xứ Nghệ.

Giữa hiệp một, đội trưởng Văn Trương (HAGL) đã bị chấn thương nặng buộc phải rời sân sau một pha va chạm với Văn Hoàn (SLNA). 45 phút đầu tiên trôi qua khá tẻ nhạt khi SLNA chủ động đá phòng ngự, phá lối chơi của đối phương. Và thực tế, nếu cú dứt điểm của Hồng Việt không bị xà ngang từ chối sau một tình huống mà hàng thủ HAGL rối như gà mắc tóc ở cuối hiệp một, không biết đội bóng phố núi còn ức chế đến mức nào (?!).

"Gà son" Hồng Việt

Suốt cuộc đọ sức trên sân Vinh, đội hình tối ưu của HAGL gần như không biết tìm cách nào để khuất phục lối chơi "chắp vá" của SLNA. Cần va chạm mạnh, SLNA có Công Mạnh, Văn Hoàn. Cần một chút tinh quái, khéo léo có thể gây đột biến thì họ có Hồng Việt. Có thể thời điểm này Việt vẫn chưa thể tìm lại được chính mình sau một thời gian “lạc lối”, nhưng cái chân trái của anh thì vẫn rất "ngoan", và đủ để mang về những đường chuyền, bàn thắng cho SLNA ở AFC Cup, Cúp Quốc gia.

Với chiến thắng chiều qua, SLNA đã "trả miếng" hoàn hảo việc HAGL không đồng ý cho hoãn trận đấu ở vòng 13 V.League 2011...

Không quá khi khen tài đọc trận đấu của HLV Hữu Thắng trước HAGL. Khi đối thủ có dấu hiệu nản, hai trụ cột Trọng Hoàng, Fagan đã được đưa vào sân và lập tức tạo nên sự khác biệt ở phút 65. Đó là tình huống Trọng Hoàng nhận đường chuyền ra hoàn hảo của Fagan trước khi dứt điểm ghi bàn cho SLNA.

Và ngay cả khi tưởng như các học trò HLV Huỳnh Văn Ảnh có thể đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu với bàn gỡ hòa 1-1 của Việt Cường từ chấm phạt đền phút 87, thì thần may mắn vẫn gọi tên SLNA.

Phút bù giờ cuối cùng, Hồng Việt đá phạt từ cự ly trên 30m ấn định chiến thắng 2-1, đưa SLNA vào chung kết gặp Navibank.SG - đội đã hòa Thanh Hóa 2-2 trong hai hiệp chính trước khi thắng 5-3 trong loạt đá luân lưu ở trận bán kết còn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem