Bầu Hiển “dứt tình”, SHB.Đà Nẵng rối như canh hẹ

Thứ sáu, ngày 05/10/2012 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi bầu Hiển"dứt tình" với bóng đá, đương kim vô địch V.League SHB.Đà Nẵng đã bị đẩy vào thế chân tường...
Bình luận 0

Sông Hàn có thể "vỡ trận"

Anh Nguyễn Thanh Phong - chủ quán cà phê 51 đường Ngô Gia Tự (Đà Nẵng) ngao ngán nói: "Các cầu thủ SHB.Đà Nẵng ra uống cà phê trông mặt ai cũng buồn rười rượi. Một số người đã tính chuyện tìm bến đỗ mới bởi tương lai của đội bóng đang rất mù mịt". Giờ cầu thủ đã lo thế, nhiều nhân viên ở các bộ phận khác còn hoang mang hơn.

img
Niềm vui vô địch V.League vẫn còn đó nhưng SHB.Đà Nẵng đã phải đối mặt với tương lai đầy chông gai.

Chị Nguyễn Thị T-nhân viên bán vé sân Chi Lăng tâm sự: "Khi đội bóng tách ra theo cơ chế thị trường, tôi cùng một số cán bộ công nhân viên thuộc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch (TTVHDL) Đà Nẵng đã chuyển hẳn biên chế sang Công ty cổ phần Thể thao SHB.Đà Nẵng. Chuyện cơm áo gạo tiền đều dựa vào công ty này. Giờ bầu Hiển (ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB - PV) rút hết vốn ra khỏi công ty thì không biết sắp tới lương tháng sẽ thế nào đây? Muốn quay lại ăn lương của Sở thì không được rồi".

Đối mặt với hàng loạt khó khăn chồng chất nhưng lãnh đạo SHB.Đà Nẵng cũng chỉ biết nín thở chờ đợi. Trao đổi với NTNN sáng qua (4.10), ông Bùi Xuân Hòa-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thể thao SHB.Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ kết luận của đoàn Thanh tra Bộ VHTTDL. Khi có kết luận, Công ty cùng Sở và UBND Thành phố mới ngồi lại tính toán được.

Việc Ngân hàng SHB thoái toàn bộ vốn (11%) khỏi Công ty khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Ngân sách nhà nước cấp khoảng hơn 10 tỷ đồng/năm không thể đủ cho đội bóng hoạt động. Ban lãnh đạo công ty đã nỗ lực tìm đối tác thế chỗ Ngân hàng SHB nhưng chưa có doanh nghiệp nào tỏ ra mặn mà"

Bỏ ngỏ nhiều kế hoạch

Theo ông Hòa, kết thúc mùa giải 2012, SHB.Đà Nẵng đã thanh lý toàn bộ ngoại binh. Dự kiến, đội sẽ tập trung ngày 15.10 nhưng với tình hình hiện nay thì mọi kế hoạch đều bỏ ngỏ: "Nếu không có ngoại binh, chắc chắn chất lượng, kết quả thi đấu của đội sẽ kém đi.

Ngày 27.10 sẽ là hạn chót để các đội đăng ký tham dự mùa giải 2013. Nhưng ngay từ bây giờ, đã có thể dự đoán trước về việc 2 đội bóng Navibank.SG và Hà Nội sẽ bỏ bóng đá.

Trong mùa giải mới, SHB.Đà Nẵng còn phải thi đấu trên cả đấu trường AFC Cup với tư cách đương kim vô địch V.League. Nếu bí quá, bất khả kháng, chúng tôi phải xin bỏ giải đấu này vì làm gì có kinh phí" - ông Hòa nhấn mạnh.

Để giải quyết bớt gánh nặng kinh phí, ngày 3.10 vừa qua, Công ty cổ phần Thể thao SHB.Đà Nẵng đã thống nhất chuyển suất hạng nhất và đội Trẻ SHB.Đà Nẵng cho tỉnh Thừa Thiên-Huế. Nhưng cuối cùng lại không thực hiện được bởi ngân sách của tỉnh Thừa Thiên Huế không đủ nuôi đội bóng. Kế hoạch bán một số cầu thủ ngôi sao để lấy kinh phí nuôi "phần còn lại" cũng bất thành do chẳng có đội nào chịu bỏ tiền mua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem