Bầu Kiên, HLV Lê Thụy Hải, đại gia ngàn tỷ và lời kỳ kèo bạc triệu

Thứ sáu, ngày 01/05/2020 07:10 AM (GMT+7)
Không phải bất kỳ khi nào HLV Lê Thụy Hải cũng nhận được những lời mời chào tiền tỷ trong suốt sự nghiệp đầy huy hoàng của mình.
Bình luận 0

Làm V.League và nhận mức nhu nhập cực khủng ở tuổi lục lần

img

HLV Lê Thụy Hải cầm quân tại V.League khi tuổi đã cao

Phải đến lúc 58 tuổi, HLV Lê Thụy Hải mới có lần đầu tiên làm việc ở V.League sau nhiều năm bôn ba qua nhiều đội bóng 2 miền nam, bắc. Sau một mùa giải nhiều đau thương với CLB Thanh Hoá, ông Hải nhận việc ở Hà Nội ACB của bầu Kiên. Và đó cũng là những ký ức mà chiến lược gia lão làng này không bao giờ quên, bởi chỉ bầu Kiên là người hiếm hoi... kỳ kèo lương với ông Hải.

HLV năm nay đã 76 tuổi hồi tưởng: "Anh Kiên khi đó kỳ kèo tôi từng trăm nghìn, từng triệu tiền lương. Nhưng khi đó anh ấy trả thấp hơn nữa tôi vẫn sẽ làm bởi mình khát khao và máu nghề, cũng muốn vươn lên đù lúc đó cũng gần 60 tuổi. Trước đó mình làm cả bóng đá nữ, rồi nhiều đội bóng hạng dưới mà có ai để ý nhiều đâu".

Cũng kể từ đây, sự nghiệp của HLV Lê Thụy Hải đã khác đi rất nhiều. Sau chức vô địch khi cầm B.Bình Dương, ông Hải đã được định giá ở một tầm rất khác, nếu không muốn nói là thây đổi hoàn toàn. Người ta nhìn ông với tư cách là một ông thầy có khả năng "điều trị" những ngôi sao ương ngạnh, sẵn sàng giải quyết đám lửa trong phòng thay đồ.

img

HLV Lê Thụy Hải có được nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện

"Những năm tôi làm thì chẳng có mấy ai là ngôi sao trong đội hình cả, tôi ít khen lắm, có khen thì khen tập thể thôi. Tôi hay đùa rằng mình mới là ngôi sao sáng nhất, cũng có một phần bởi tôi là người sắp xếp ai đá, ai ở ngoài. Với tôi, nếu cầu thủ vô kỷ luật, không chơi bóng vì tập thể thì xin mời ở ngoài. Bóng đá phải bao gồm cả hàng phòng ngự chơi tốt lẫn hàng công ghi bàn, không ai quan trọng hơn ai", ông Hải thẳng thắn.

Vậy là V.Ninh Bình với tham vọng hoá rồng cùng cơn mưa tiền từ ông bầu Hoàng Mạnh Trường liên hệ với HLV Lê Thụy Hải. Ông Hải thằng thừng ra giá 100 triệu đồng/tháng, con số được xem là không tưởng với giới cầm quân khi đó. Thế nhưng, sự cả nể tài năng và khao khát những cái tên danh tiếng của bầu Trường khiến ông gật đầu.

Ở tuổi 63, ông Hải nhận 1,2 tỷ đồng tiền lương cho 1 năm làm việc, cột mốc mà ngay cả thời điểm này, nhiều HLV nội cũng không thể mơ tới.

Thêm một dấu mốc và lời chia tay sự nghiệp buồn của HLV Lê Thụy Hải

img

HLV Lê Thụy Hải đã không có được cái kết như mong đợi

HLV Lê Thụy Hải tiếp tục làm được điều mà nhiều đồng nghiệp trẻ tuổi phải gọi ông bằng chú sẽ cần cảm ơn rất nhiều. Năm 2014, trong nhiệm vụ giải cứu B.Bình Dương sau 3 trận đấu đầu tiên, B.Bình Dương gọi lại ông Hải "lơ" dù trước đó mới... cho nghỉ cuối mùa năm ngoái. Lẽ thường, có thể một HLV khác sẽ từ chối bởi sợ điều tiếng, nhưng ông Hải cao tay hơn thế.

Chiến lược gia gốc Hà Đông ra giá 1 tỷ đồng tiền lót tay cho 1 năm làm việc, trong khi "lót tay" vốn chỉ dành cho các cầu thủ. Quan điểm rất rõ ràng của ông Hải đó là ông cần có quyền lợi ngang cầu thủ thì mới có thể nói được học trò. Nếu ông chỉ nhận một mức tiền "bèo bọt" thì giá trị trong mắt học trò cũng... đến thế.

Khi đó, lãnh đạo B.Bình Dương mà cụ thể là chủ tịch Nguyễn Minh Sơn đồng ý, giao kèo là vô địch cuối mùa. Quả nhiên, ông Hải ngoài yếu tố chuyên môn và cái uy riêng giúp đội bóng đất Thủ lên ngôi vô địch. Đó cũng là lần thứ 3 mà HLV Lê Thuỵ Hải hưởng men say chiến thắng. Hơn thế nữa, chính ông là người mở ra con đường về quyền lợi cho các HLV khác.

Nhưng trong lần thứ 3 quay lại CLB Thanh Hóa vào năm 2016, HLV Lê Thụy Hải không có được may mắn như thế. Vẫn nhận được một số tiền lót tay, lương theo yêu cầu, nhưng Thanh Hóa khi đó chưa hội tụ đủ yếu tố của một nhà vô địch. Họ thua đau một vài trận ở giai đoạn lượt về bị bỏ lại ở phía sau. Ông Hải ra đi khi để thua Sài Gòn FC và trước đó là một hành động giơ thẻ lên hướng về phía khán đài khi người hâm mộ xứ Thanh liên tục chỉ trích ông trên khán đài ở một trận dấu trước đó.

V.League 2016 cũng là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân huy hoàng nhưng cũng đầy gai góc và không thiếu những nỗi đau của HLV được xem là "Mourinho Việt Nam".

TT (Thể thao TPHCM)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem