Bầu Kiên ra ngõ gặp... bầu Hiển

Thứ năm, ngày 29/12/2011 13:14 PM (GMT+7)
Trong vòng 48 tiếng, số phận khéo sắp đặt cho hai đội bóng của bầu Kiên đụng độ với hai “đứa con” của bầu Hiển. Những cuộc đấu như thêm dầu vào lửa giữa mối quan hệ vốn ít bằng phẳng của hai ông bầu.
Bình luận 0

Một rừng, hai cọp

Bầu Long (Hòa Phát) rút lui, “mảnh rừng” bóng đá Thủ đô chỉ còn hai cọp: bầu Kiên và bầu Hiển! Không gian chật hẹp, mỗi ông bầu lại “một tay hai đội bóng” khiến cho lượt mở màn, hai trận derby Thủ đô đá trong giá rét mùa đông mà vẫn khét lẹt mùi khói súng.

img
 

Một rừng không thể có hai cọp. Nhưng ở Hà Nội, thế trận buộc họ phải sống chung với lũ. Bầu Kiên mùa này rầm rộ chiêu quân, bắt tướng thì ngược lại, bầu Hiển đá gam trầm, lặng lẽ và không ồn ào, giống như cái cách ông đứng ngoài trước cơn lốc VPF do bầu Kiên khởi xướng.

Đấy là một cách chơi, người lì lợm kẻ ăn to nói lớn. Dẫu vậy, cứ có dịp, lại có cú ra đòn kín đáo. Như chuyện bầu Kiên chiêu quân mãi mã thực hiện tham vọng vô địch, thì quân bầu Hiển trong lễ xuất quân, không tuyên bố rình rang vô địch nhưng khẳng định: “Cao nhất, mạnh nhất”. Nói thế chẳng khác gì tuyên bố mục tiêu là số 1.

Cái khoảnh rừng bé nhỏ khét lẹt mùi khói súng. Cả quãng thời gian dài, đội bóng của bầu Hiển là hình ảnh đại diện cho bóng đá Thủ đô. Chức vô địch và ngôi Á quân V-League, HN.T&T làm cho người hàng xóm nóng mắt. Con gà tức nhau tiếng gáy, nói gì những ông chủ, tiền bạc rủng rỉnh trong tay túi, chỉ thua mỗi chuyện: làm được và không làm được!

Suốt thời gian chuẩn bị, bầu Kiên tung nhiều đòn nhằm vào đội bóng của bầu Hiển. Hớt tay trên Công Vinh, rút Đại Đồng từ người hàng xóm nhưng đòn nặng hơn cả là việc “hớt” sự độc quyền của cái tên Hà Nội. Hai đội bóng của bầu Kiên giờ đều có tên Hà Nội, tựa như đội bóng sân sau của người hàng xóm. Không có ý đồ, tại sao bầu Kiên lại tung nhiều đòn vào người hàng xóm?

Thua ai cũng được, trừ…

Mùa trước, hai lần đụng độ, quân của bầu Kiên đều thua lấm lưng trắng bụng trước quân của bầu Hiển. Dĩ nhiên, bầu Kiên chẳng muốn kết cục ấy lặp lại, nhất là khi ông đã làm “thoát xác” Hòa Phát HN để có dịp tái ngộ với HN.T&T.

Cả một núi tiền đổ vào đội bóng vừa cải tử hoàn đồng, ngôi sao không thiếu. Thế cho nên, cộng thêm mối quan hệ vốn bằng mặt chẳng bằng lòng, ắt bầu Kiên ấp ủ biết bao tham vọng lật đổ người hàng xóm vốn là bộ mặt của bóng đá Thủ đô.

Hà Nội của bầu Kiên rình rang, ầm ĩ và khao khát vượt qua cái bóng của đội bóng hàng xóm. Chuyện đó rất dễ hiểu, vì Hà Nội đang cần sự khẳng định. Chuyên môn, chiến thắng là thước đo, nhưng với bầu Kiên, quan trọng hơn cả tiền phải tiêu đúng chỗ, hợp lý. Tức là những khoản đầu tư cho CLB bóng đá Hà Nội có thành công hay không, tất cả được kiểm nghiệm trong trận derby đặc biệt này.

Bầu Kiên muốn lật đổ, còn bầu Hiển muốn giữ vững chế đế. Xét khía cạnh chuyên môn, trận derby lần này vào thế “tám lạng, nửa cân”. Nhưng HN.T&T có sự ổn định, lối chơi, thay vì một đội hình đang vừa điều chỉnh, vừa bổ sung như CLB bóng đá Hà Nội. Đó có thể là sự khác biệt lớn nhất, dù bây giờ, đội bóng của bầu Kiên đã có Công Vinh- một át chủ bài trước đây của bầu Hiển.

Với bầu Kiên, có bị hất văng khỏi Cup Quốc gia thì cũng thất bại ấy cũng chẳng đắng, nếu đội bóng của ông ra trận thua quân của… bầu Hiển. Ở chiều ngược lại, bầu Hiển chắc chắn muốn nuôi dưỡng sự kiêu hãnh. Chính vì vậy, chỉ dám than trời rằng, vùng trời này sao nhỏ hẹp, bởi đã có bầu Kiên sao còn xuất hiện bầu Hiển…

Theo SGGP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem