Bay nội địa
-
Sau hơn 3 tháng ngừng bay, từ 6-12, hãng hàng không nội địa cuối cùng của Việt Nam là Vietravel Airlines sẽ cất cánh trở lại, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cuối năm và cao điểm Tết.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quyết định tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa từ 1/12.
-
Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay, cho phép các hãng được cung cấp thêm dịch vụ trên chuyến bay trong giai đoạn từ nay tới cuối tháng 11. Sang tháng 12, cho phép các hãng khai thác theo tần suất bình thường.
-
Cục Hàng không vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kế hoạch về hoạt động bay chở khách thường lệ nội địa, với phương án tăng tần suất khai thác cho giai đoạn cuối tháng 11, để các hãng trở lại trạng thái bay bình thường từ tháng 12 tới.
-
Cục Hàng không Việt Nam cho biết tình hình vận tải hàng không đang có nhiều chuyển biến tích cực với tần suất khai thác đường bay nội địa tăng dần lên trong những ngày qua.
-
Sau đợt giãn cách xã hội kéo dài giữa năm 2020, hàng không Việt đã phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này không xảy ra trong năm 2021 do dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.
-
Ngày 10-10, chỉ có 11 chuyến bay được các hãng hàng không Việt Nam khai thác trong tổng số 38 chuyến bay được cấp phép, trong đó có chuyến bay chỉ có 5 khách.
-
Sau khi các hãng hàng không được cất cánh trở lại, nhiều chuyến bay nối TP.HCM với các tỉnh thành đã được lưu thông, tỷ lệ hành khách di chuyển đạt 70%/chuyến.
-
Do nhu cầu cao nên dù các điều kiện chặt chẽ, phải cách ly tập trung 7 ngày, tự đảm bảo các chi phí cách ly và, xét nghiệm, và giá vé tương đối cao nhưng nhiều chuyến bay TP HCM - Hà Nội vừa mở bán gần như đã kín chỗ theo quy định giãn cách.
-
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ thí điểm bay nội địa từ 10/10, mỗi ngày có 38 chuyến, khách bay phải có xét nghiệm âm tính, đã tiêm đủ 2 liều vaccine.