Bay nội địa
-
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong năm 2020 khiến doanh thu, lợi nhuận của ngành sân bay sụt giảm mạnh và dự báo sẽ còn kéo dài trong năm nay.
-
19 đã đẩy nhiều hãng bay vào cảnh cạn kiệt nguồn thu. Tuy nhiên, hàng không Việt vẫn còn phao cứu sinh là thị trường nội địa với quy mô và sức phục hồi đáng kể.
-
Vietjet và Vietnam Airlines công bố khai thác lại các chuyến bay thương mại lần đầu tiên sau gần 6 tháng.
-
Tập đoàn hàng Virgin Australia đã quyết định đóng cửa hãng hàng không giá rẻ, Tigerair, sau 13 năm hoạt động. Tuyên bố chính thức được đưa ra trong email gửi khách ngày 10/9.
-
19 phức tạp trở lại: Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến hàng không Việt mất trắng cao điểm hè 2020. Giá vé trên nhiều đường bay nội địa lại trở về đáy nhưng lượng khách vẫn không cao.
-
Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, Bamboo Airways đã thông báo huỷ một số đường bay nội địa từ ngày 4/8 đến 24/10/2020.
-
Các hoạt động vận tải hành khách đến TP Đà Nẵng dừng hoạt động từ 0h ngày 28/7 do diễn biến dịch Covid-19 ở TP này.
-
Để bù đắp nguồn thu quốc tế thiếu hụt, hàng không Việt đang đua mở thêm các chặng bay nội địa, trong đó phần lớn là đường bay ngách.
-
Bamboo Airways đang lên kế hoạch đặt mua động cơ thế hệ mới của Tập đoàn General Electric (Mỹ) cho đội máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, và tiếp tục mở rộng hoạt động trong bối cảnh dịch Covid-19 đã cơ bản được chặn đứng tại Việt Nam.
-
Từ ngày 18/5/2020, Cảng HKQT Nội Bài điều chỉnh kế hoạch khai thác sảnh E - Nhà ga hành khách T1 phục vụ các chặng bay nội địa phục hồi.