Bé 13 tháng tuổi chết bất thường tại nhà bảo mẫu

Chủ nhật, ngày 19/01/2014 09:41 AM (GMT+7)
Ngày 19.1, nguồn tin từ Công an quận Lê Chân- Hải Phòng xác nhận, cơ quan này đang điều tra, làm rõ về cái chết của bé gái Nguyễn Ngọc Minh Anh (13 tháng tuổi).
Bình luận 0
Theo anh Nguyễn Văn Sơn (30 tuổi, trú tại ngõ 229 Miếu Hai Xã- Dư Hàng Kênh- Lê Chân- Hải Phòng) cho biết: bé Minh Anh là con gái thứ hai của vợ chồng anh Sơn. Khoảng một tuần nay, vợ chồng anh Sơn gửi con tại nhà bà Nguyễn Thị Bích (SN 1965, ngõ 52 Dư Hàng Kênh- Lê Chân- Hải Phòng), với mức phí thỏa thuận là 40 nghìn đồng/ngày.

Khoảng 8 giờ ngày 16.1, như thường lệ, sau khi cho bé Minh Anh ăn sáng xong, anh Sơn chở bé đến gửi tại điểm trông trẻ của bà Bích. “Con bé nhà tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện ốm đau gì. Tôi để con bé ngồi đằng trước, mặt hướng vào bụng tôi, thằng cu anh nó ngồi phía sau. Trên đường đi không hề có va đập gì…” - anh Sơn khẳng định.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được điện thoại của bà Bích, thông báo rằng bé Minh Anh có biểu hiện nôn mửa, mệt nhiều. Ít phút sau đó, vợ chồng anh Sơn đến đón con thì bé Minh Anh đã trong tình trạng mắt nhắm nghiền, gọi hỏi không trả lời… “Tôi cho cháu bú nhưng cháu không có phản xạ gì…” – chị Oanh, mẹ bé Minh Anh kể lại.

Vợ chồng anh Sơn vội đưa bé Minh Anh đến phòng khám trên đường Hồ Sen gần đó cấp cứu, lúc này cháu bé có biểu hiện co cứng người. Nhanh chóng, bé gái được gia đình chuyển lên Bệnh viện Nhi Đức – Hải Phòng. Tại đây, bé Minh Anh được các bác sỹ đưa ngay vào phòng cấp cứu, hỗ trợ thở bằng máy vì chẩn đoán hôn mê sâu, tình trạng nguy kịch. Đến sáng ngày 17.1, bác sỹ tiên lượng bé Minh Anh không hể qua khỏi nên gia đình đã xin được đưa cháu về nhà. Khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, bé Minh Anh đã tử vong.

Gia đình bé Minh Anh đã đồng ý để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y. Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác nhận, trên người bé gái 13 tháng này không hề có bất cứ vết trầy xước, thâm tím nào. Duy nhất trên đầu, vùng chẩm có vết nứt sọ, dài 8cm, khe hở 2cm, tuy nhiên vùng da bao bọc vết nứt này lại không hề xước hay bầm tím.

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, chủ cơ sở trông giữ trẻ khẳng định, không hề hay biết gì về thương tích của bé Minh Anh. Hôm đó, khi bé Minh Anh đang ngủ thì chợt tỉnh dậy và nôn mửa nhiều nên bà Bích đã gọi bố mẹ bé đến đón.

Về cơ sở trông giữ trẻ của bà Bích, cơ quan chức năng đã xác định, bà Bích chưa được cấp phép hành nghề này. Thời điểm xảy ra vụ việc, cơ sở của bà Bích đang nhận trông giữ 8 đứa trẻ khác. Chỉ một mình bà Bích đảm nhận trách nhiệm trông các bé.
Vũ Thị Hải (Vũ Thị Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem