Bé 3 tuổi bị bố đốt lại phải chuyển viện vì sốt cao

Chủ nhật, ngày 24/07/2011 11:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cháu Vũ Quốc Linh bị sốt cao và có dấu hiệu bị nhiễm trùng máu trở lại nên các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia lại chuyển cháu sang Bệnh viện Nhi Trung ương chữa trị. Sức khỏe của cháu hiện rất yếu.
Bình luận 0

Ngày 24.7, chị Lê Thị Hà, mẹ cháu bé 3 tuổi bị bố đốt, cho PV Dân Việt biết cháu Vũ Quốc Linh lại bị sốt cao và có dấu hiệu bị nhiễm trùng máu trở lại nên các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia lại chuyển cháu sang Bệnh viện Nhi Trung ương chữa trị. Sức khỏe của cháu Linh hiện đang rất yếu.

Gặp chúng tôi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chị Hà nói trong nước mắt: "Lần trước sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi cứu chữa, cháu đã khỏi nhiễm trùng máu và được đưa trở lại Viện Bỏng Quốc gia để các bác sĩ tiến hành làm phẫu thuật mí mắt và chỉnh hình một số bộ phận cho cháu.

img
 

Nào ngờ, khi chưa đến ngày phẫu thuật thì cháu lại bị sốt cao, nóng như hòn than. Thấy cháu có dấu hiệu bị nhiễm trùng máu trở lại, các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia lại cho cháu chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Hiện cháu đang nằm ở khoa Nhiễm khuẩn và đã đỡ sốt hơn sau khi được các bác sĩ truyền dịch và cho uống thuốc. Linh cũng đã bắt đầu nhúc nhắc ăn cháo và uống sữa lại được".

Trước đó, Thạc sĩ Đặng Ánh Dương, Phó trưởng Khoa Hồi sức ngoại, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho PV Dân Việt biết, căn bệnh nhiễm trùng máu của cháu Linh chữa trị vô cùng tốn kém.

Trong lần điều trị trước, chỉ 3 ngày đầu chuyển sang khoa Hồi sức ngoại điều trị, chi phí thuốc men mỗi ngày của bé Linh lên đến hơn chục triệu đồng.

Từ ngày thứ 4 trở đi thì cũng tốn khoảng đôi ba triệu mỗi ngày. Trừ đi tiền bảo hiểm, cuối đợt điều trị, chị Lê Thị Hà đã phải nộp cho bệnh viện 17 triệu đồng tiền viện phí. May mắn, ít ngày sau, chị Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc một công ty bất động sản ở Hà Nội - đã đến bệnh viện trao tặng cho chị Hà 17 triệu này như đã hứa trước đó.

Chị Hà cho biết thêm, các bác sĩ ở Viện Bỏng Trung ương bảo sau khi Linh khỏi sốt thì cho cháu về Thanh Hóa điều trị tại nhà. Khi nào sức khỏe của cháu bình ổn lại thì mới đưa cháu lên Hà Nội làm phẫu thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng. Giờ đây, ngoài nỗi lo cơm áo nuôi con chữa bệnh, chị Hà còn nơm nớp sợ hãi trước những thông tin đồn thổi cho rằng gã chồng Vũ Quốc Quang bằng cách nào đó có thể thoát tội và trở về.

Tuy nhiên, với hành vi phạm tội nghiêm trọng của Quang, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Quốc Quang về tội giết người. Chắc chắn gã bố vô nhân tính này sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem