Người mẹ bé 3 tuổi bị bố đốt và chuyện tình của hồng nhan

Thứ ba, ngày 07/06/2011 12:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 7.6, các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia tiếp tục phẫu thuật cấy ghép da cho bé Linh. Bên ngoài phòng phẫu thuật, người mẹ bất hạnh tâm sự với Dân Việt câu chuyện số phận mà chị chưa một lần thổ lộ.
Bình luận 0

Cố nén sự bồn chồn, lo lắng, Hà khoe với tôi sự hồi phục đáng mừng của bé Linh sau lần phẫu thuật ghép da thứ nhất tại Viện Bỏng Quốc gia. Nhờ tài năng và sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ mà Linh đã sớm tỉnh lại. Đáng mừng hơn là cháu bắt đầu thèm ăn và bắt mẹ mua cho nhiều thứ.

img
Bé Vũ Quốc Linh đã được cấy ghép da lần 2 và đang có nhiều tiến triển tốt

Với chi phí mỗi ngày lên tới cả triệu bạc, Hà và các bác của Linh ra chăm sóc cháu phải trả phòng nhà nghỉ để lên ngủ ở hành lang bệnh viện. Sau nhiều ngày vất vả chăm sóc con, người mẹ trẻ đã đổ bệnh và phải về Thanh Hóa nghỉ ngơi.

Ngay khi sức khỏe khá hơn, Hà lại bắt xe ra ngay Hà Nội vừa kịp ngày bé Linh vào phòng phẫu thuật ghép da lần thứ 2. Vẻ mệt mỏi hằn sâu vào trong đôi mắt, Hà chia sẻ:

"May mắn là cháu không bị dính lỗ mũi và cứng cơ miệng như các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Thanh Hóa lo lắng lúc đầu. Hiện tại Linh đã ăn được nhiều thứ, kể cả cơm nên sức khỏe cũng khá hơn nhiều. Dẫu vậy, các bác sĩ bảo để cháu có thể ra viện thì vẫn còn nhiều khó khăn phải vượt qua".

Nhắc đến gã chồng vũ phu Vũ Quốc Quang, giờ Hà cũng chẳng còn sức để mà oán trách. Cô chỉ bảo: "Em sinh năm con chuột (1984) nên số khổ. Em từng có một đời chồng cũng tên là Quang và con em năm nay đã 12 tuổi, cháu đang ở với bố. Em đã không giữ được hạnh phúc đích thực của mình để rồi bây giờ bất hạnh đổ lên em và cháu Linh. Những gì đã tuột khỏi tầm tay thì chẳng thể lấy lại được nữa”.

Từ khi mới học cấp 2, cô học trò Lê Thị Hà đã nổi tiếng nhan sắc khắp vùng quê Tế Tân (Nông Cống, Thanh Hóa). Lên lớp 8, Hà đã trở thành mục tiêu theo đuổi của không ít chàng trai trong làng ngoài xóm. Xiêu lòng trước những lời ngọt ngào của một người đàn ông tên Mã Lương Quang ở cùng huyện, cô bé Hà vẫn còn quàng khăn đỏ ngày 2 buổi đến trường bắt đầu bước vào mối tình đầu lạ lẫm.

Nhận lời yêu chưa được mấy hôm thì anh trai làng kia đã đưa bố mẹ sang nhà Hà nói chuyện cưới xin. Lúc đầu cả gia đình Hà đều không đồng ý vì cô bé mới 14 tuổi và đang còn đi học. Nhà trai khéo léo: "Cháu còn bé thì gia đình chúng tôi nuôi cho lớn rồi làm vợ, làm mẹ có sao".

Thế là Hà lên xe hoa về nhà chồng khi chưa thực sự hiểu thế nào là tình yêu và hạnh phúc. Đám cưới chóng vánh diễn ra trong sự ngơ ngác của mọi người. Không đăng ký kết hôn nhưng Hà đã chính thức trở thành người vợ rồi người mẹ của đứa con trai kháu khỉnh.

img
Cô gái còn rất trẻ này đã đi qua 2 cuộc hôn nhân đầy ân hận và nuối tiếc

2 vợ chồng chăm chỉ làm ăn, lại thêm kinh tế gia đình nhà chồng khá giả, Hà đã có một cuộc sống tương đối sung túc. Nhớ lại chuyện cũ, Hà không giấu được sự tiếc nuối: "Chồng cũ em hiền lắm, chẳng bao giờ nặng lời với vợ một câu. Vì muốn khá giả hơn, 2 vợ chồng em cùng vào miền Nam làm cho công ty giày da Nhị Hiệp. Được ít lâu thì em phát hiện có một cô gái ở công ty thích chồng em. Tính vẫn còn trẻ con, em bỏ về Thanh Hóa và nhất quyết đòi chia tay. Không níu giữ được em nên anh ấy phải đồng ý. Chán nản nên mấy tháng sau, anh Quang đã lấy vợ khác. Tuy vậy khi bố em mất, anh vẫn sang đưa tang. Khi em lấy chồng thứ 2, anh vẫn sang mừng".

Vẫn biết Hà là gái đã có một đời chồng nhưng nhờ sắc đẹp nổi trội nên Hà vẫn được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Trong số đó Hà lại chỉ “để ý” đến Quang. Theo Hà, Quang là người đáng thương, nhà nghèo nên vợ bỏ, đến bộ áo quần tử tế cũng không có mà mặc. Đến với Hà, Quang tỏ ra khéo léo và luôn rầu rầu nói đến “hoàn cảnh” khiến cho trái tim đa cảm của Hà thổn thức.

Hà tâm sự: “Lúc đó em đã rất yêu anh ấy. Thấy anh Quang thiếu thốn, em muốn bù đắp để anh ấy được hạnh phúc. Em cứ nghĩ hoàn cảnh giống nhau, cùng đổ vỡ một lần thì sẽ yêu thương và chia sẻ với nhau hơn”.

Khi Hà giới thiệu Quang với gia đình thì mọi người đều phản đối vì Quang đã từng bị vợ bỏ bởi tính vũ phu. Thế nhưng bị gã đàn ông từng trải lừa phỉnh, Hà vẫn quyết định đi đến hôn nhân. Sau hạnh phúc ngắn ngủi, khi Quang bắt đầu rượu chè rồi đánh đập vợ, Hà vẫn cắn răng chịu đựng vì không muốn thêm một lần tan vỡ. Chính sự chịu đựng ấy đã dẫn đến sai lầm tiếp theo và để lại hậu quả nặng nề cho chính đứa con 3 tuổi mà Hà đã mang nặng đẻ đau.

27 tuổi, cô gái trẻ nhan sắc này đã bước qua 2 cuộc hôn nhân đầy ân hận và nuối tiếc. Ngóng đôi mắt vào phòng phẫu thuật, Hà nói như tự nhủ với lòng mình: "Chắc cuộc đời còn lại em sẽ không yêu và lấy một người đàn ông nào nữa. Em sẽ dành toàn bộ thời gian, sức lực để chăm sóc bé Linh. Số phận em đã nhiều bất hạnh nhưng em muốn con em được hạnh phúc, dẫu biết rằng đường đời còn lắm chông gai".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem