Bê bối “thịt lợn bẩn”: Trung Quốc “trảm” 113 người

Chủ nhật, ngày 27/11/2011 19:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tân Hoa Xã đưa tin, Trung Quốc vừa kết án 113 người, trong đó có 77 nhân viên chính phủ, vì có liên quan tới bê bối “thịt lợn bẩn”.
Bình luận 0

Theo phán quyết của tòa, Liu Xiang - nhân vật chính trong bê bối “thịt bẩn” bị kết tội làm nguy hại tới sự an toàn của cộng đồng phải lĩnh án tử hình. Tuy nhiên, Liu Xiang được hoãn thi hành án trong hai năm.

img
Liu Xiang lĩnh án tử hình. Ảnh: Tân Hoa Xã

Liu sở hữu một cơ sở bí mật tại thành phố Xiang, tỉnh Hà Nam, chuyên sản xuất clenbuterol - loại chất bột có khả năng đốt cháy chất béo.

Nông dân Trung Quốc thường trộn lẫn bột này trong thức ăn cho lợn, với mục đích khi xuất chuồng, thịt lợn sẽ gần như không có mỡ, nhờ đó sẽ bán được giá hơn. Tuy nhiên, Clenbuterol là loại chất hóa học rất độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Đồng phạm của Liu - Xi Zhongjie bị tuyên án tù chung thân. Hồi tháng Ba, Liu Xiang và Xi Zhongjie đã bán hơn 2.700kg hóa chất độc hại cho các đại lý thuộc tám tỉnh trong đó có Hà Nam, Quảng Đông và Giang Tô, và thu về tới 6,4 triệu Nhân dân Tệ.

Nhiều nhân viên chính phủ cũng có liên quan tới vụ việc này, gồm các thanh tra viên thú y và quan chức an toàn thực phẩm. Họ phải nhận án tù nghiêm khắc vì tội danh lạm dụng chức quyền và lơ là trách nhiệm.

Theo Tân Hoa Xã 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem