Bé gái sơ sinh "sống lại trong nhà xác" đã về nhà

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 07:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Luz Milagros Veron - bé gái sơ sinh người Argentina từng bị đưa vào nhà xác nhưng sau đó được phát hiện còn sống - đã trở về nhà sau 5 tháng "chiến đấu" tại bệnh viện.
Bình luận 0

Bé gái Luz Milagros Veron đã được các bác sĩ chăm sóc bằng một chế độ đặc biệt cả về dinh dưỡng và hô hấp, ông Juan Mario Jacobassi - giám đốc bệnh viện Nhi Resistencia cho biết.

img
Bé gái Luz Milagros Veron vẫn phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng tại nhà

Bé gái năm tháng tuổi và người mẹ Analia Boutet đã rời bệnh viện ở miền đông bắc Achentina vào trưa 6.9. Theo các bác sĩ, sự sống của bé còn mong manh và vẫn cần sự theo dõi ở nhà với sự trợ giúp của thiết bị chuyên dụng đã được lắp đặt sẵn.

Luz Milagros Veron bị sinh non 3 tháng, vào ngày 3.4.2012. Khi đó, bé mới được 0,78kg. Các bác sĩ đã kiểm tra và xác nhận trẻ sơ sinh này đã chết, đưa vào nhà xác. Tuy nhiên, 12 giờ đồng hồ sau đó, gia đình phát hiện có tiếng rên khẽ và thấy có những chuyển động nhỏ từ bé gái. 

Cha mẹ cô bé đã lên kế hoạch để đặt tên cho em là Lucia Abigail, nhưng sau đó đã thay đổi thành Luz Milagros Veron - Milagros trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là phép màu, điều kỳ diệu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem