Bến thành - suối tiên
-
Tuyến Metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 4 gói thầu. Trong đó, 3 gói thầu xây lắp chính gồm: xây đoạn ngầm dài 2,6 km (gồm ga Ba Son, Nhà hát thành phố và Bến Thành); xây đoạn trên cao; gói thầu số 3 về thiết bị, đầu máy toa xe.
-
Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7km đã được tiến hành đấu nối hai gói thầu để thông toàn tuyến.
-
UBND TP HCM yêu cầu các Sở, ngành rà soát khó khăn trong quá trình triển khai 2 dự án metro số 1 và 2. Nếu có khó khăn, các cơ quan đề xuất về cơ chế, chính sách đặc thù để giải quyết.
-
Sau khi rà soát lại các hạng mục, tổng mức đầu tư của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được điều chỉnh giảm khoảng 3.400 tỉ đồng, còn 43.600 tỉ đồng.
-
Việc Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho ý kiến thẩm định về nguồn vốn và khả năng cân đối nguồn vốn là "nút thắt" cuối cùng được tháo gỡ trong tiến trình thẩm định điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến metro số 1 và số 2.
-
Nếu thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên không kịp hoàn tất trong tháng 11, khiến việc thanh toán tiền thi công chậm trễ, sẽ tạo tâm lý thất vọng cho các nhà thầu. Đồng thời, gợi lên băn khoăn về các dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản tại Việt Nam
-
TP HCM kiến nghị kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.TP HCM kiến nghị không lựa chọn tổng thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong trường hợp đặc biệt.
-
Ngày 8/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có văn bản “khẩn” gửi 2 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính đốc thúc việc thẩm định nội bộ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn của 2 dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM, hiện đang bị đóng băng nhiều tháng nay.
-
Nếu không thực hiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh kịp trong tháng 11, việc chậm trễ thanh toán cho các nhà thầu sẽ dẫn đến nguy cơ ngừng giãn tiến độ thi công tuyến metro số 1 tại TP.HCM.
-
Theo Công ty Nippon Koei, thời gian qua, dự án tuyến metro số 1 kéo dài đã được đơn vị này nghiên cứu sơ bộ, nhưng do một số nguyên nhân khách quan nên phải tạm dừng.