Benitez được bổ nhiệm làm HLV Chelsea

Thứ năm, ngày 22/11/2012 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chỉ ít giờ sau khi sa thải Roberto Di Matteo, ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định bổ nhiệm Rafael Benitez làm HLV của đội bóng từ nay đến hết mùa giải.
Bình luận 0

Ngay sau khi để thua Juventus trong lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League với tỷ số 3-0, ban lãnh đạo Chelsea đã ra quyết định sa thải HLV Roberto Di Matteo.

img
 

Ban đầu, ông chủ Roman Abramovich đã xem Pep Guardiola là ứng cử viên số một để thay thế Di Matteo nhưng do không thể thuyết phục được cựu HLV Barcelona nên ông đã quyết định bổ nhiệm Rafael Benitez. Được biết, nhà cầm quân 52 tuổi sẽ dẫn dắt The Blues từ nay đến hết mùa giải 2012-2013.

Kể từ khi bị Inter Milan sa thải hồi tháng 12.2010, đây là lần đầu tiên Benitez trở lại với công việc huấn luyện. Như vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ trở thành HLV thứ 9 của Chelsea kể từ khi Abramovich mua lại đội bóng này hồi mùa hè năm 2003.

Trong quá khứ, Benitez đã từng dẫn dắt một đội bóng khác tại Premier Legue là Liverpool từ năm 2004-2010 và cùng quỷ đỏ vùng Merseyside đoạt 1 FA Cup, 1 siêu cúp Anh, 1 Champions League và 1 siêu cúp châu Âu.

Một tuyên bố trên trang web chính thức của Chelsea cho biết: “Ông chủ Abramovich và ban quản trị Chelsea tin rằng, Rafael Benitez là một HLV giỏi và giàu kình nghiệm. Ông ấy là người thích hợp để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Vào thứ Năm tới, Benitez sẽ chính thức tới sân tập Cobham để tiếp quản chiếc ghế của mình và bắt đầu làm việc cùng các học trò mới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem