Betis chấm dứt chuỗi 28 trận bất bại của Barcelona

Thứ năm, ngày 20/01/2011 09:12 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp của Molina cùng pha lập công của Arzu, Betis đã có chiến thắng khá thuyết phục 3-1 trước Barcelona trong trận lượt về vòng tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay.
Bình luận 0

Ở trận lượt đi, Barcelona đã hủy diệt đối thủ tới 5 - 0 và HLV Pep Guardiola quyết định cho một loạt các trụ cột nghỉ ngơi nhằm đảm bảo thế lực cho cuộc chiến ở Champions League và La Liga.

Tuy nhiên, Betis vẫn luôn là cái tên khiến đội bóng xứ Catalan khó chịu và dù không thể lật ngược tình thế, đội bóng xứ Andalusia vẫn buộc Barelona chấp nhận thất bại sau 28 trận đấu.

img
Sự có mặt của Messi không giúp Barcelona tránh khỏi thất bại (Ảnh: Getty Images)

Betis đang có phong độ cực tốt trên sân nhà và ngay ở phút thứ nhất, xuất phát từ pha đá phạt chếch bên cánh phải của Salva Sevilla, Molina tận dụng sự mất tập trung của hàng phòng ngự đội khách băng vào thực hiện pha đệm lòng chính xác làm tung lưới thủ thành dự bị Pinto.

Chưa kịp hoàn hồn, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục đón nhận bàn thua thứ hai sau đó hơn 5 phút. Ezequiel có pha chọc khe thông minh để Molina băng xuống và dễ dàng hạ gục thủ thành Pinto ở tình huống đối mặt.

Việc vắng cả Iniesta, David Villa và Pedro khiến lối chơi tiqui taca không được phát huy tác dụng. Các vị trí trên sân của Barcelona không có sự liên lạc cần thiết. Phải đến phút 36, Messi mới cho thấy sự có mặt của mình bằng pha đi bóng sở trường và tung cú dứt điểm chính xác, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Barcelona.

Mặc dù không còn cửa đi tiếp, song Betis vẫn thể hiện một tình thần thi đấu không khoan nhượng và trước khi hiệp một kết thúc, tận dụng sai lầm của trung vệ Gabriel Milito, Arzu đã nhanh chân dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn thắng thứ 3 cho Real Betis.

Thế trận trong hiệp hai vẫn diễn ra khá cân bằng và Barcelona chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn lực lượng. Betis buộc phải ghi tới 4 bàn thắng nữa mới có thể giành vé đi tiếp và họ hiểu điều đó là không thể. Trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt và pha đá hỏng penalty của Messi ở phút 54 là tình huống đáng chú ý nhất của 45 phút hiệp hai.

Trận thua này không ảnh hưởng đến chiếc vé vào bán kết của Barcelona. Tuy nhiên nó đã chấm dứt chuỗi 28 trận bất bại của các học trò HLV Guardiola và đây cũng là trận thua thứ 2 của họ kể từ đầu giải (thất bại đầu tiên là trận thua 0-2 trước Hercules ngay trên sân nhà)

Bên cạnh đó, nó cũng cho thấy được sự chênh lệch về đẳng cấp giữa các vị trí chính thức của đội hình một với các vị trí dự bị của đội bóng xứ Catalan trong thời điểm hiện tại.

Vòng bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha đã xác định được 3 cái tên đó là Almeria, Sevilla và Barcelona. Suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa 2 đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid và Real Madrid. Ở trận lượt đi, Real đã vượt qua Atletico với tỉ số 4-2 tại Bernabeu và trận lượt về tại Vicente Calderon sẽ diễn ra vào lúc 4h, rạng sáng mai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem