Bị Barcelona đập tơi bời, Real Madrid "siêu kinh... hãi"

Thứ ba, ngày 30/11/2010 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khó có thể hình dung Real của Mourinho lại cam chịu và bạc nhược đến như vậy trong trận thua thảm hại 0-5 trước kình địch Barcelona - trận Super Classico lần thứ 209.
Bình luận 0

Dẫu rằng việc làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona chưa bao giờ là dễ dàng, song với những gì mà Real thể hiện, rõ ràng nó chưa xứng tầm với một trận Super Classico giữa hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha.

img
Cơn ác mộng của Mourinho và các học trò khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của Ramos

Barcelona vẫn tỏ ra quá mạnh so với Real, giống như cả bốn lần đối đầu trước đó. Trận Super Classico lần thứ 209 chỉ là cuộc chơi riêng của đội bóng xứ Catalan khi họ đã trình diễn một thứ bóng đá đẹp và quyến rũ. Chỉ tính riêng thời gian cầm bóng, các học trò HLV Guardiola đã chiếm lĩnh tới 68% và 5 bàn thắng vào lưới thủ thành Casillas đã nói lên điều đó.

Real đã thất bại một cách tâm phục khẩu phục, kịch bản “một trận đấu vĩ đại” đã không diễn ra như lời Mourinho và các học trò đã phát biểu. Barcelona đã dạy cho họ một bài học về bóng đá tấn công, tính hiệu quả trong từng pha lên bóng và khả năng phòng ngự từ xa triệt để.

Messi không ghi bàn, song anh chính lại là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của Barcelona khi đóng vai trò là người kiến tạo trong hai bàn thắng của Villa và hàng loạt tình huống tạo cơ hội khác cho đồng đội. Khả năng di chuyển không bóng và những đường chuyền sát thủ của tiền đạo người Argentina là những yếu tố mà Real không ngờ tới.

img
David Villa lập cú đúp trong chiến thắng của Barcelona. Ảnh: Reuters

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Messi đã cảnh bảo sự nguy hiểm của anh đối với khung thành Real ngay ở phút thứ sáu. Pha dứt điểm kỹ thuật của tiền đạo người Argentina đã vượt qua tầm với của thủ môn Casillas nhưng bóng lại chạm xà ngang khung thành.

Dẫu vậy, các khán giả trên sân Nou Camp cũng không phải chờ đợi lâu. Phút 10, xuất phát từ tình huống chuyền bóng của Iniesta bên hành lang cánh trái, một hậu vệ của Real đã phá hụt bóng và Xavi thực hiện pha dứt điểm cực kỳ tinh tế, ghi bàn thắng cho Barcelona.

Chỉ ba phút sau, Real Madrid có tình huống đáp trả bằng pha lên bóng và dứt điểm cực mạnh của Di Maria. Tuy nhiên thủ thành Valdes đã chọn rất đúng vị trí, đẩy bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

Phút 18, lưới của thủ thành Casillas lại một lần nữa rung lên. Tình huống đi bóng và căng ngang của David Villa từ bên cánh trái đã làm lớ chớn toàn bộ hàng phòng ngự Real và công việc còn lại của Pedro là đưa bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Bị dẫn trước tới hai bàn khi hiệp một trôi qua chưa đầy một nửa, thế nhưng Real không thể nào tổ chức được một pha tấn công nào ra hồn. Hàng tiền vệ Barcelona với Xavi và Iniesta đã làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến khiến những đợt lên bóng của Real rất khó để tiếp cận khung thành Valdes.

Hiệp hai vẫn là thế trận một chiều và ngay ở phút 51, Xavi có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona khi anh băng xuống, đi qua cả thủ môn Casillas và dứt điểm sau đường chuyền của Iniesta. Rất may cho Real là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Có cảm giác như Real không thể ngăn cản những pha công chính xác đến nhuần nhuyễn của đội chủ nhà. Phút 54, Messi đi bóng tốc độ qua hai hậu vệ Real và thực hiện pha chọc khe cực đẹp để Villa băng xuống dứt điểm tung lưới Casillas lần thứ ba.

Chỉ ba phút sau bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của David Villa, Messi tiếp tục thể hiện khả năng chuyền bóng tinh tế giúp Villa ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ nhà bằng pha “xâu kim” thủ thành Casillas.

Quãng thời gian tiếp theo là lúc Barcelona biễu diễn những pha phối hợp như đá tập. Chính điều đó khiến các cầu thủ Real bị ức chế về tâm lí và liên tục có những pha vào bóng thô bạo. Tuy nhiên điều đó cũng không ngăn cản được Barcelona có bàn thắng nâng tỉ số lên 5-0 do công của Jeffren ở phút 90 và trận đấu khép lại với chiếc thẻ đỏ của Sergio Ramos sau pha vào bóng thô bạo với Lionel Messi.

Với chiến thắng này, Barcelona đã chiếm lĩnh ngôi đầu bảng của Real với 34 điểm sau 13 vòng đấu. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất của họ trên sân nhà trước Real kể từ năm 1994.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem