Bị Chelsea ruồng bỏ, Mata sẽ đến M.U hay PSG?

Thứ năm, ngày 31/10/2013 18:57 PM (GMT+7)
Theo tiết lộ của tờ Goal, tiền vệ Juan Mata đã sẵn sàng chia tay Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.
Bình luận 0

Từng được xem là linh hồn nơi tuyến giữa của Chelsea trong 2 mùa giải vừa qua nhưng kể từ khi Jose Mourinho trở lại sân Stamford Bridge, Mata đã dần đánh mất chỗ đứng của mình nơi đội hình xuất phát của đội bóng thành London.

Tính tới thời điểm này, Mata mới chỉ có 9 lần ra sân trên tất cả các mặt trận (chủ yếu từ băng ghế dự bị). Ngay cả cuộc đọ sức với Man City tại vòng 9 Premier League hồi cuối tuần qua, ngôi sao 25 tuổi cũng không được sử dụng.

Tuy vừa tỏa sáng và giúp Chelsea vượt qua Arsenal tại vòng 4 League Cup nhưng điều đó cũng không thể đảm bảo cho Mata có một suất đá chính trong đội hình The Blues. Đặc biệt là khi ông thầy Mourinho ưa thích sử dụng bộ ba cầu thủ chơi phía sau tiền đạo gồm Andre Schurrle, Oscar và Eden Hazard.

img
Juan Mata.

Quá chán nản với việc thường xuyên phải “đánh bóng” băng ghế dự bị, Mata đang tính tới khả năng ra đi tìm kiếm bến đỗ mới để thường xuyên được ra sân thi đấu nhằm nuôi hy vọng được HLV Vicente del Bosque triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha tham dự vòng chung kết World Cup 2014.

Về phần mình, ban lãnh đạo Chelsea cũng sẵn sàng để Mata ra đi nhằm có thêm kinh phí tăng cường lực lượng. Hiện tiền vệ người Tây Ban Nha đang được cả M.U, Tottenham và Paris Saint-Germain săn đón. Tuy vậy, giới chủ của The Blues chỉ muốn bán “số 10” cho một đội bóng nước ngoài.

Hợp đồng hiện tại giữa Mata với Chelsea có thời hạn tới tháng 6.2016. Mức lương mà cựu cầu thủ Valencia đang được hưởng là 82.000 euro/tuần.

Được biết, PSG sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán số tiền 41 triệu bảng để thuyết phục Chelsea bán Mata trong tháng Giêng tới. Bên cạnh đó, gã nhà giàu của bóng đá Pháp cũng chấp nhận trả cho tuyển thủ Tây Ban Nha mức thu nhập cao hơn rất nhiều so với mức thu nhập hiện nay của anh tại Chelsea.

Chắc chắn, lời đề nghị này của PSG sẽ khiến các quan chức Chelsea khó có thể khước từ. Với cá nhân Mata, chuyển sang khoác áo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử là sự lựa chọn không tới nỗi nào. Vì vậy, không loại trừ khả năng bản hợp đồng này sẽ sớm được hoàn tất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem