Bị côn đồ bắn 7 phát đạn, một cảnh sát hi sinh

Thứ hai, ngày 02/01/2012 16:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong khi truy đuổi tội phạm, đồng chí Long bị trúng 7 viên đạn. Mặc dù được đồng đội đưa đi cấp cứu nhưng do bị đạn găm vào tim, phổi, làm gãy xương sườn, nên đồng chí Long đã hy sinh sau đó.
Bình luận 0

Vào lúc 1h35 phút sáng nay, 2.1, tổ tuần tra của phòng PC 65 công an TP Hải Phòng khi làm nhiệm vụ tại khu vực chân cầu Xi măng phía phường Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, đã phát hiện một mô tô do 2 thanh niên điều khiển có biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra tiến hành kiểm tra nhưng 2 đối tượng đã bỏ chạy về phía cầu Bính.

Binh nhất Đỗ Đăng Long (SN 1989) điều khiển xe mô tô chở thượng sỹ Nguyễn Phú Kiên (SN1990) tiến hành truy đuổi.

Đến gần giữa cầu Bính, khi còn cách 2 đối tượng khoảng 2 mét, tên ngồi sau là Hoàng Văn Nam (SN 1986 ở Hồng Thái Tây, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) đã rút súng bắn lại tổ tuần tra.

Hậu quả, đồng chí Long bị trúng 7 viên đạn. Mặc dù được đồng đội đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Tiệp, nhưng do bị đạn găm vào tim, phổi, làm gãy xương sườn, nên đồng chí Long đã hy sinh sau đó.

Thượng sỹ Nguyễn Phú Kiên cũng bị trúng đạn nhưng vào phần áo giáp nên không bị thương tích.

img
Hoàng Văn Nam và Đỗ Văn Sơn tại cơ quan công an

Sau khi bắn vào công an, tên Đỗ Văn Sơn (SN 1984 ở thôn 2 xã Chính Mỹ, Thủy Nguyên, Hải Phòng) điều khiển xe máy BKS 16N1 – 1841 tiếp tục chở tên Hoàng Văn Nam bỏ trốn.

Đến khoảng 3h30, công an phát hiện hai đối tượng này tại khu vực thôn 2 xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên. Khi lực lượng công an áp sát, đối tượng Đỗ Văn Sơn định rút súng bắn trả nhưng đã bị công an khống chế. Tên Hoàng Văn Nam bỏ chạy. Khoảng 1 tiếng sau, tên Nam bị bắt khi đang lẩn trốn tại khu vực xã Kiền Bái.

Công an thu trong người hai tên này 1 khẩu súng quân dụng K59 có 6 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng, 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải có 1 viên đã lên nòng, xe mô tô khi gây án đã được bọn chúng thay bằng BKS 30N5-1738 hòng đánh lạc hướng cơ quan công an.

Được biết, tên Đỗ Văn Sơn đã có 2 lệnh truy nã của công an Quảng Ninh về tội giết người và tội cố ý gây thương tích, tên Hoàng Văn Nam cũng đã có 2 tiền án.

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, PGĐ Công an TP Hải Phòng cho biết đồng chí Đỗ Đăng Long là chiến sỹ, mới được tuyển vào phục vụ lực lượng từ đầu năm 2011, ở tiểu đoàn cảnh sát cơ động.

Ngay trong sáng 2.1, giám đốc Công an TP Đỗ Hữu Ca đã kí quyết định thăng cấp từ binh nhất lên trung sỹ cho đồng chí Đỗ Đăng Long. Quyết định tổ chức lễ tang cho đồng chí Long theo nghi thức công an nhân dân, đồng thời phát động trong toàn ngành học tập và noi gương đồng chí về tinh thần dũng cảm trong khi thi hành nhiệm vụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem