Quạt

Thứ ba, ngày 02/11/2010 12:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xưa, Trang Chu dạo chơi chân núi bỗng gặp thiếu phụ mặc tang phục, tay cầm quạt ngồi quạt nấm mộ mới đắp, đất còn chưa ráo. Trang Chu thấy lạ, hỏi: “Nàng quạt nấm mộ này làm gì?”.
Bình luận 0

Thiếu phụ đáp: “Chồng thiếp chẳng may mất sớm, chôn cất nơi đây. Lúc sinh tiền chồng thiếp có dặn nếu rủi ro chồng thiếp mất sớm, thì hãy đợi cho nấm mồ xanh cỏ rồi hẵng tái giá. Nay chồng thiếp mất rồi mà gió mưa tơi tả biết bao giờ nấm đất mới khô để cỏ mọc lên được. Vì vậy thiếp mới quạt cho đất khô để cỏ mau mọc, chừng ấy thiếp có tái giá thì cũng khỏi phụ lòng người chín suối”.

Nay, một người bạn cho Mõ tôi biết tại khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh (Tam Kỳ, Quảng Nam) có những tuyến đường bê tông làm xong đã 3 ngày mà bê tông không chịu cứng, đi như trên bùn. Hỏi nơi cung cấp vật liệu xây dựng, thì được trả lời là do thời điểm thi công có độ ẩm cao, phải chờ sau 3 ngày xi măng mới kết dính. Họ cam đoan nếu xi măng không kết dính thì sẽ đền bù toàn bộ chi phí.

Trong khi chờ thực hiện “lời hứa”, Mõ tôi nghĩ người dân khối phố Đoan Trai nên bắt chước góa phụ kia mà xúm nhau ra… quạt đường để kỷ niệm một sự kiện vô tiền khoáng hậu: Lần đầu tiên trong lịch sử xây dựng của nhân loại, có một loại xi măng “ba ngày mới dính”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem