Bị VFF phủ quyết, VPF vẫn… thản nhiên

Thứ năm, ngày 13/12/2012 15:40 PM (GMT+7)
Dân Việt – Các ý tưởng, "sáng kiến" của VPF về mùa giải mới đã bị VFF gặt phăng "từ vòng sơ loại". Dẫu vậy, quan chức VPF đều tỏ ra chấp nhận, thậm chí coi việc bị VFF phủ quyết là chuyện bình thường.
Bình luận 0

Thực tế, trong những ngày qua, dư luận đã nổi sóng với 2 đề xuất khác người của VPF: để đội U22 dự V.League 2013 và sẽ không có đội rớt hạng.

Chính chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định những “sáng kiến” của VPF sẽ được đưa ra lấy ý kiến tại Hội nghị ban chấp hành VFF diễn ra sáng nay. Nhưng sự thật, từ cuộc họp trù bị vào ngày 12.12, Thường trực VFF đã quyết định loại không thương tiếc 2 đề xuất ấy của VPF.

Tại Hội nghị ban chấp hành VFF vào sáng nay, 2 đề xuất này của VPF không hề được đả động và coi như đó như “chuyện đùa” rồi thôi.

img
Ông Võ Quốc Thắng (trái) thản nhiên khi đề xuất của VPF bị VFF gạt phăng từ "vòng sơ loại". Ảnh: Minh Hoàng

Liệu VPF có cảm thấy tự ái không khi nhưng ý tưởng của họ, không có cơ hội “ra mắt” ban chấp hành VFF?

Trả lời câu hỏi này của Dân Việt, ông Võ Quốc Thắng-Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF, thản nhiên nói: “Đây chỉ là đề xuất của VPF với hy vọng giải quyết thực trạng khó khăn của bóng đá Việt Nam (BĐVN) hiện tại. Đề xuất chỉ trở thành hiện thực khi có được sự xem xét, phê duyệt từ phía VFF, Tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch”.

img
Ông Lê Hùng Dũng (thứ 2 từ trái sang) mong rằng dư luận đừng trách VPF nếu không may đội U23 thất bại tại SEA Games 2013. Ảnh: Minh Hoàng

Còn ông Lê Hùng Dũng-Phó Chủ tịch VFF kiêm Phó Chủ tịch HĐQT VPF, cho biết thêm: “Tại giải bóng đá Cúp truyền hình Bình Dương, U22 Việt Nam đã đoạt ngôi á quân và cho thấy họ là một tập thể đầy tiềm năng. Đó là lý do chúng tôi có suy nghĩ nếu để đội U22 cọ xát nhiều hơn với các đội V.League, có khoảng 26 trận trong năm 2013 thì sẽ giúp ích rất lớn cho các tuyển thủ trong hành trình chuẩn bị SEA Games.

Do năm nay là 1 năm đặc biệt nên phải có giải pháp đặc biệt. Chuyện không có đội xuống hạng cũng nhằm mục đích tiết kiệm chi phí cho các CLB, giúp BĐVN có được sự ổn định cần thiết trong thời điểm khủng hoảng hiện nay. Nhưng cuối cùng đề xuất đã không được thông qua, và chúng tôi cũng chấp nhận thôi”.

Ông Lê Hùng Dũng: "Báo chí vẫn nói nhiều tới việc làm lại từ bóng đá trẻ, bóng đá trường học. Nhưng nếu làm lại cần phải chấp nhận một khoảng thời gian các đội tuyển không có thành tích. Mà tôi nghĩ, đội tuyển chỉ cần thua vài trận thôi chúng tôi cũng khó sống lắm rồi"

Theo ông Dũng, VPF đã nhìn rõ những mặt hạn chế trong những đề xuất của mình, nhưng vẫn mạnh dạn đưa ra sáng kiến: “Trên đời này không có giải pháp thỏa mãn tất cả. Một giải pháp luôn tồn tại 2 mặt và đó là chuyện bình thường. Nhưng báo chí đã “ném đá” dữ quá.

Tôi chỉ muốn nói rằng nếu năm sau lại thất bại tại SEA Games 2013, thì lúc đó dư luận đừng bảo giá như quyết định để đội U22 dự V.League thì đâu đến nỗi”, ông Dũng "lo xa".

Nghe những phát biểu của ông Dũng, người ta không tránh khỏi cảm giác lạ lùng. Ơ hay! Đề xuất của VPF do VFF gạt đi, vậy tại sao ông Dũng lại định "đổ lỗi" cho báo chí, dư luận trong trường hợp thất bại SEA Games 2013! Nếu cần trách thì VPF phải trách VFF chứ?

Chốt lại, ông Phạm Ngọc Viễn-Phó Chủ tịch VFF kiêm Tổng Giám đốc VPF, cho biết: “Chúng tôi trình VFF 3 phương án, trong đó có phương án để đội U22 dự V.League và không có đội rớt hạng. Hai phương án còn lại, vẫn có đội xuống hạng bình thường”.

Ở đây, không biết có phải ông Viễn nhiều việc quá nên quên hay không khi cách đây vài ngày, chính ông Viễn đã khẳng định với Dân Việt "đề xuất U22 dự V.League 2013 là đề xuất cuối cùng của VPF. Còn việc có được thông qua hay không phụ thuộc vào quyết định của VFF, Tổng cục TDTT" (?!).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem