Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ghi nhận của PV Dân Việt, trên các tuyến đường trung tâm tại TP.HCM, hàng loạt biển báo giao thông như biển cấm dừng đậu, cấm xe 2-3 bánh, cấm rẽ trái, cấm rẽ phải, biển phân làn xe; biển báo tốc độ cho phép 50km/h… được gắn san sát nhau.
Tại các đại lộ như Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt…, cứ cách vài mét lại xuất hiện hàng chục biển báo. Các biển báo nằm chồng chéo trước mặt, dọc hai bên làn đường như "ma trận" khiến người tham gia giao thông hoa mắt.
Trái với tác dụng chỉ dẫn người tham gia giao thông điều khiển phương tiện dễ dàng và an toàn, những biển báo với các dòng chữ dày đặc, nối đuôi nhau trải dài khắp tuyến đường khiến tình trạng giao thông tại một số đoạn thường xảy ra ùn tắc, lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo anh Phùng Hân (trú TP.Thủ Đức), dù hằng ngày phải đi qua đường Mai Chí Thọ để đến nơi làm việc nhưng anh không thể nào nhớ nổi hết các biển báo giao thông nằm trên đường.
"Biển báo quá nhiều, nhiều biển thì quá nhiều chữ, đang đi đường mà lo nhìn biển báo, sớm muộn gì cũng xảy ra va chạm. Vừa chạy xe, vừa liếc mắt thì khó có thể đọc được hết những biển báo này. Nhiều lúc nhìn biển báo mà tôi không biết đi đường nào cho đúng, rất rối", anh Hân nói.
Tương tự, chị Hồ Mai (trú quận Bình Thạnh) cho biết, muốn đọc được hết các biển báo trên phải dừng xe lại, người nhanh nhạy có thể mất 1-2 phút để đọc xong. Còn ai mắt kém thì có thể phải khoảng 4-5 phút.
"Có chỗ gắn đến tận 5, 6 biển báo, không biết nhìn cái nào. Biển báo giao thông là rất cần thiết nhưng với tần suất dày đặc như vậy, tôi không nghĩ người tham gia giao thông có thể nhìn thấy và hiểu được hết", chị Hồ Mai cho hay.
Theo Thông tư 06/2016/TT-BGTVT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, "biển báo phải đặt ở vị trí người tham gia giao thông dễ nhìn và có đủ thời gian để đề phòng đổi hướng. Khi đặt biển báo phải bảo đảm cự ly biển đặt với tầm nhìn của các phương tiện từ 50-150m''.
Nhiều người dân tại TP.HCM cho rằng, thay vì đặt tràn lan biển báo, "ép" người tham gia giao thông phải nhớ hết, cơ quan chức năng cần có những giải pháp hiệu quả để người dân được tập trung tối đa khi điều khiển phương tiện trên đường mà vẫn đảm bảo an toàn.
"Tôi nghĩ là nên giảm lượng biển báo, chỉ để lại những biển cần thiết, đồng thời phổ cập các nội dung cần chú ý khi điều khiển phương tiện tại các đoạn đường đặc thù", chị Hồ Mai nói thêm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.