Biến đổi khí hậu gây thiệt hại 10% GDP/năm

Thứ hai, ngày 24/10/2011 15:16 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Cập nhật và chia sẻ thông tin về biến đổi khí hậu toàn cầu và ở Việt Nam với báo chí khu vực Nam Bộ”, do Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Môi trường (Bộ TNMT), tổ chức tại Cần Thơ cuối tuần rồi.
Bình luận 0

Ở Việt Nam, trong vòng 50 năm qua nhiệt độ trung bình đã tăng khoảng 0,50C, mực nước biển đã dâng khoảng 20cm. Đặc biệt là bão, lũ và hạn hán ngày càng khốc liệt.

PGS-TS Trần Thục - Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Môi trường cho biết: “Theo các kịch bản biến đổi khí hậu thì vào cuối thế kỷ 21, nhiệt độ trung bình năm ở nước ta tăng khoảng 2 - 3 độ C. Tổng lượng mưa năm và lượng mưa mùa mưa tăng, trong khi đó lượng mưa mùa khô lại giảm. Mực nước biển có thể dâng khoảng từ 75cm - 1m so với trung bình thời kỳ 1980-1999. Nếu mực nước biển dâng cao 1m, khoảng 10-12% dân số nước ta bị ảnh hưởng trực tiếp và tổn thất khoảng 10% GDP/năm”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem