Biển hoàng sa

  • Khi hải trình trên vùng biển gần đảo Tri Tôn (quần đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng), ngư dân đã gặp tai nạn lao động, tính mạng nguy kịch cần phải cấp cứu khẩn cấp.
  • Những ngày cuối năm, khi cái lạnh se se từ miền Bắc thổi về miền Trung thì ngư dân các tỉnh miền Trung lại rộn ràng chuẩn bị cho những chuyến ra khơi. Vươn biển ngày tết, bà con hy vọng những chuyến tàu đầy ắp cá tôm “chở Tết” về cho gia đình sau những tháng ngày khó khăn vì Covid-19.
  • Khi hành nghề gần khu vực quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng), một ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi đã gặp nạn, tính mạng gặp nguy hiểm...
  • Một thuyền viên của tàu QNg 98848 khi đang hải trình trên biển Hoàng Sa đã bất ngờ bị tại nạn nghiêm trọng khi chân phải bị đứt lìa.
  • Có gần 55 năm “cưỡi” sóng biển Đông, chủ yếu ở vùng biển  Hoàng Sa, lão ngư Phạm Hừng thuộc làu từng con nước, từng luồng cá Nam, cá Bắc ở ngư trường này như thể người ta... đếm cá trong chậu. Dù đã ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng lão ngư ấy vẫn chưa tính đến chuyện nghỉ ngơi khi ông đã xem “thuyền là nhà, biển cả là quê hương”.
  • Khi đang hành nghề ở Tây quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng), một tàu cá Quảng Bình đã bị chìm, tính mạng 6 thuyền viên như "ngàn cân treo sợi tóc".
  • Mới 37 tuổi nhưng hơn 10 năm qua, ngư dân Nguyễn Tuấn Anh (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã là một thủ lĩnh đầy bản lĩnh và trách nhiệm của 11 chiếc tàu cá chuyên đánh bắt ở vùng biển xa như Vịnh Bắc Bộ, Hoàng Sa... Nguyễn Tuấn Anh vừa được bình chọn là 1 trong 63 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2017.
  • Để giúp ngư dân yên tâm bám biển làm giàu góp phần gìn giữ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, ngoài việc tranh thủ các chính sách của Trung ương, TP.Đà Nẵng còn có những chính sách riêng biệt.
  • Là người khai sinh ra ngành dịch vụ hậu cần nghề cá, hỗ trợ đắc lực sự phát triển của ngư dân miền Trung, cha con ông Lê Mến - Lê Văn Sang (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) hiện có một đôi tàu dịch vụ hậu cần lớn nhất miền Trung, 3 tàu công suất lớn cùng nhiều tàu đánh bắt xa bờ thuộc biên chế gia đình. Để vận hành một cách trơn tru đội tàu hậu cần và đánh bắt, làm ra của cải, phải cần những bộ óc dám nghĩ dám làm và hiểu tường tận về biển khơi...
  • Nhiều người vẫn mặc định, ngư dân đi biển là những người đàn ông trưởng thành, là trụ cột của gia đình. Nhưng đi trên những con tàu đánh cá tung hoành trên vùng biển Hoàng Sa cũng có rất nhiều chàng trai chưa đến tuổi đôi mươi. Họ được ví là những “mầm non của biển cả” để nối tiếp thế hệ cha anh, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.