Chelsea-Fulham (2-0): Hết những đắng cay

Chủ nhật, ngày 22/09/2013 01:21 AM (GMT+7)
Một chiến thắng vất vả nhưng quý giá. Trận thắng trước Fulham tối nay, đã giúp Chelsea đặt dấu chấm cho chuỗi 4 trận toàn hòa và thua trên mọi đấu trường, đồng thời leo lên ngôi đầu BXH Premier League.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, Gary Cahill, John Terry, Ashley Cole; Ramires, John Obi Mikel; Eden Hazard, Oscar, Andre Schurrle; Samuel Eto’o.

Fulham: David Stockdale; Sascha Riether, Fernando Amorebieta, Brade Hangeland, Kieran Richardson; Steve Sidwell, Scott Parker; Damien Duff, Pajtim Kasami, Alexander Kacaniklic; Darren Bent.

Cũng như các lần chạm trán gần đây, các cầu thủ Fulham đã tự tin triển khai thế trận phòng ngự phản công trước đội chủ nhà Chelsea, bất chấp việc họ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Bên phía Chelsea dù đã chơi ép sân trong phần lớn thời gian của hiệp 1, song các chân sút của họ như Eto’o (29), Ramires (7), Schurrle (14) hay Hazard (17) lại không thể đưa được bóng vào lưới Fulham.

Sang hiệp 2, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Stockdale (13-Fulham). Tuy nhiên, tiền vệ trẻ Oscar (11) tỏa sáng đúng lúc khi tận dụng thành công pha hỗn loạn trước khung thành Fulham để tung ra cú dứt điểm vào lưới trống ở phút 52, mở tỷ số cho Chelsea.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Chelsea đã chủ động chơi giảm nhịp độ trận đấu. Họ lùi về bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Tuy nhiên, Fulham đã không tận dụng được thế trận như thế để gây sức ép về phía cầu môn đội chủ nhà. Thậm chí, 6 phút trước khi hết giờ, đội khách còn phải nhận thêm một bàn thua nữa sau cú volley ở cự ly gần của Mikel.

Thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, Chelsea đã chấm được chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đồng thời, họ còn tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm sau 5 vòng đấu, bằng điểm với đội xếp sau là Liverpool nhưng hơn hiệu số bàn thắng.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Phút 90+3, Ramires (7-Chelsea) nhả bóng cho De Bruyne (15) thực hiện cú dứt điểm từ xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Stockdale (13-Fulham).

Phút 88, Lampard (8-Chelsea) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Stockdale (13-Fulham).

Phút 85, Kevin De Bruyne (15-Chelsea) được tung vào sân thay Hazard (17). Bên phía Fulham, Kasami (8) rời sân nhường chỗ cho Hugo Rodallega (20).

Vào! Chelsea-Fulham: 0-2. Phút 84, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Lampard (8-Chelsea) bấm bóng vào trong vòng cấm Fulham. Terry (26) đánh đầu chuyền bóng cho Mikel (12) thực hiện cú volley ở cự ly gần, hạ gục thủ môn Stockdale (13-Fulham), nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Phút 82, Torres (9-Chelsea) chuyền bóng cho Ramires (7) xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm chạm chân Amorebieta (35-Fulham) đi hết đường biên ngang.

Phút 79, Schurrle (14-Chelsea) rời sân nhường chỗ cho Frank Lampard (8).

Phút 77, từ bên cánh trái, Hazard (17-Chelsea) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm cho Torres (9) nhưng Parker (28-Fulham) đã kịp lùi về cản phá.

Phút 72, Mesca (36-Fulham) được tung vào sân thay Kacaniklic (11).

Phút 70, Oscar (11-Chelsea) thực hiện pha chọc khe vào trong vòng cấm cho Torres (9) nhưng El Nino lại xử lý quá rườm rà nên Richardson (15-Fulham) đã kịp lùi về cản phá.

Phút 64, Chelsea có sự thay đổi người đầu tiên. Fernando Torres (9) được tung vào sân thay Eto’o (29). Bên phía Fulham, Duff (16) rời sân nhường chỗ cho Adel Taarbt (19).

Phút 55, từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, Kasami (8-Fulham) treo bóng vào trong vòng cấm để Sidwell (7) băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.

Vào! Chelsea-Fulham: 1-0: Phút 52, sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Fulham sau cú dứt điểm của Eto’o (29-Chelsea), Oscar (11) đã nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Chelsea.

Phút 51, từ bên cánh phải, Oscar (11-Chelsea) có pha treo bóng vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Stockdale (13-Fulham) đã kịp bật cao để ôm gọn bóng.

Phút 47, Schurrle (14-Chelsea) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm nhưng không có đồng đội nào của anh theo kịp.

Hiệp hai bắt đầu.

Trong hiệp 1, Chelsea đã thi đấu lấn lướt khi nắm giữ tới 63% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, các chân sút The Blues đã tung ra 10 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Fulham thực hiện 3 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1. Tỷ số là 0-0.

Phút 45+1, từ bên cánh phải, Riether (27-Fulham) thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm khiến Cole (3-Chelsea) phải phá bóng giải nguy.

Phút 45, Hazard (17-Chelsea) nhả bóng lại tuyến hai cho Ivanovic (2) băng vào dứt điểm đưa bóng chạm chân một hậu vệ Fulham đi hết đường biên ngang.

Phút 41, Hazard (17-Chelsea) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Fulham.

Phút 36, từ bên cánh trái, Schurrle (14-Chelsea) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Ramires (7) tung ra cú dứt điểm chạm chân Hangeland (5-Fulham) đi hết đường biên ngang.

Phút 34, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Oscar (11) lại đập trúng hàng rào.

Phút 26, từ bên cánh trái, Eto’o (29-Chelsea) thực hiện pha đột phá vào trong vòng cấm loại bỏ Riether (27-Fulham) rồi tung ra cú dứt điểm chạm chân một hậu vệ Fulham đi chệch cột dọc.

img

Phút 23, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Schurrle (14-Chelsea) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm để Ramires (7) băng vào đánh đầu nhưng không thành công.

Phút 20, từ quả đá phạt bên cánh phải, Schurrle (14-Chelsea) treo bóng vào trong vòng cấm để Ramires (7) bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Stockdale (13-Fulham).

Phút 17, Oscar (11-Chelsea) chọc khe vào trong vòng cấm để Schurrle (14) thực hiện đường căng ngang nhưng không vượt qua được Hangeland (5-Fulham).

Phút 13, Kasami (8-Fulham) chọc khe tinh tế cho Bent (39) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm. Tiếc là cú dứt điểm của anh lại không thể đánh bại được người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Phút thứ 10, Parker (28-Fulham) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Bent (39) nhưng thủ môn Cech (1-Chelsea) đã băng ra khỏi vòng cấm để đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút thứ 7, từ bên cánh phải, Ivanovic (2-Chelsea) căng ngang vào trong vòng cấm để Eto’o (29) băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Fulham.

img

Phút thứ 6, từ bên cánh phải, Riether (27-Fulham) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm để Duff (16) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Chelsea.

Phút thứ 5, từ quả đá phạt bên cánh trái, Schurrle (14-Chelsea) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm nhưng Parker (28-Fulham) đã kịp đánh đầu phá bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Chelsea giao bóng.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem