Bin Laden chết vì bệnh trước khi bị đột kích?

Thứ ba, ngày 10/05/2011 16:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ trưởng Tình báo Iran Heidar Moslehi hôm 9.5 khẳng định, Tehran có bằng chứng cho thấy, thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden chết vì bạo bệnh, trước khi đặc nhiệm Mỹ tiến hành đột kích.
Bình luận 0

“Chúng tôi nắm được thông tin chính xác rằng, Bin Laden chết vì bạo bệnh cách đây một khoảng thời gian”, ông Moslehi nói.

img
Osama bin Laden. Ảnh: AFP

“Nếu quả thực cơ quan tình báo và quân đội Mỹ đã bắt và tiêu diệt Bin Laden, vậy cớ gì họ lại không công bố ảnh thi thể của hắn, và tại sao lại phải thả quan tài hắn xuống biển”.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, Osama bin Laden đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ sáng sớm hôm 2.5. Sau đó chưa đầy 24 giờ đồng hồ, Mỹ đã tiến hành hải táng trùm khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới.

Giải thích cho quyết định không công bố ảnh thi thể của Bin Laden, ông Obama cho rằng, việc làm này có thể kích động các hoạt động trả thù nhằm vào các mục tiêu ở Mỹ.

Theo RIA

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem