Bin Laden sẽ bị giam ở nhà tù Guantanamo

Thứ sáu, ngày 18/02/2011 08:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nếu Osama bin Laden hoặc tên trùm số hai của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda là Ayman al-Zawahiri bị bắt, họ có thể sẽ được gửi đến nhà tù quân sự Mỹ ở Guantanamo.
Bình luận 0

Ông Leon Panetta, Giám đốc Cục Tình báo liên bang Mỹ (CIA) cho biết như trên khi được hỏi về cách mà Mỹ sẽ xử lý nếu bắt được tên trùm khủng bố khét tiếng thế giới Osama Bin Laden. Panetta cho biết, hai nhân vật này có thể được đưa đến căn cứ quân sự tại Bagram ở Afghanistan để thẩm vấn và sau đó được gửi về nhà tù Guantanamo.

img
Trùm khủng bố khét tiếng Osama Bin Laden.

Tuy nhiên về số phận của Bin Laden cũng như vấn đề liên quan đến nhà tù Guantanamo đang gây tranh cãi trong Quốc hội Mỹ.

Tổng thống Barack Obama đã tuyên bố sẽ đóng cửa nhà tù quân sự Guantanamo, nhưng đã gặp phải sự phản đối gay gắt trong Quốc hội.

Jay Carney - phát ngôn viên của Tổng thống Obama nói rằng, bất chấp ý kiến của các giám đốc CIA, ông Obama vẫn dự định để đóng cửa trại tù, mà ông xem như một công cụ tuyển dụng cho Al-Qaeda. Trong khi đó, Tổng chưởng lý Mỹ Eric Holder cho biết ông không cho rằng, sẽ bắt sống được Bin Laden.

Cơ quan tình báo Mỹ đã cố gắng để tìm Bin Laden và Zawahiri kể từ sau sự kiện 11-9-2001, và tin rằng cả hai nhân vật này đang ẩn nấp ở một nơi nào đó trong khu vực bộ lạc phía tây bắc Pakistan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem