Bin Laden từng lên kế hoạch trả đũa Pháp

Thứ bảy, ngày 10/09/2011 11:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đài phát thanh France Info của Pháp hôm 9.9 tiết lộ, Osama bin Laden từng chỉ thị “đàn em” sử dụng các con tin người Pháp để hạ bệ uy tín của Tổng thống Sarkozy.
Bình luận 0

France Info cho biết, Osama bin Laden đã viết thư tay gửi tới các thành viên thuộc nhánh al-Qaeda Bắc Phi (AQIM) để chỉ dẫn cách “xử lý” nhóm con tin bị bắt ở Niger hồi năm ngoái, trong đó có năm nạn nhân quốc tịch Pháp.

img

Được biết, trong số những cách “xử lý” mà thủ lĩnh al-Qaeda đưa ra, bao gồm cả việc thủ tiêu con tin nhằm khiến Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đánh mất sự tín nhiệm của dân chúng.

Bốn trong số năm con tin người Pháp, vốn bị bắt cóc hồi tháng Chín năm ngoái, giờ vẫn bị AQIM giam giữ, sau khi chính phủ Pháo từ chối trả 90 triệu euro tiền chuộc.

Những thông tin trên được thu thập từ những tài liệu phát hiện trong khu dinh thự của Osama bin Laden ở Abottabad, Pakistan – nơi hắn bị Hải quân Mỹ tiêu diệt hồi đầu tháng Năm.

Trước đó, trong đoạn ghi âm cuối cùng của Osama bin Laden công bố với toàn thế giới, trùm khủng bố khét tiếng khẳng định, hắn sẽ trả đũa Pháp vì cách đối xử của chính quyền nước này đối với cộng đồng Hồi giáo.

Tuyên bố trên đã đặt Pháp vào thế “căng như dây đàn”, đề cao cảnh giác trước nguy cơ khủng bố rình rập.

Pháp từng thông qua dự luật cấm phụ nữ Hồi giáo đeo mạng che mặt khi ra đường. Không những thế, sau vụ tấn công đẫm máu ở New York ngày 11.9.2001, cảnh sát Pháp tuyên bố đã bắt giữ thành công 914 nghi can khủng bố, kết án tù 224 tên và chặn đựng ít nhất hai âm mưu.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem