Binh lính Thái Lan - Campuchia lại bắn nhau

Thứ bảy, ngày 30/04/2011 12:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 30.4, binh sĩ Thái Lan và Campuchia tiếp tục đọ súng tại khu vực biên giới tranh chấp gần đền Ta Krabek dù một ngày trước đó, cả hai bên tuyên bố đã đàm phán ngừng bắn.
Bình luận 0
img
Binh lính Thái Lan tại khu vực gần đền Ta Krabek.

Phó Tư lệnh đơn vị pháo binh của Campuchia, ông Suos Sothea nói: "Giao tranh bùng phát vào khoảng 4 giờ sáng tại đền Ta Krabek và lính Thái Lan là bên khai hỏa trước. Binh sĩ Thái đã sử dụng súng hạng nhẹ, rocket và pháo để tấn công binh sĩ Campuchia. Chúng tôi cũng đã nổ súng để bảo vệ lãnh thổ, song chưa sử dụng vũ khí hạng nặng để đáp trả".

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong cuộc đụng độ mới nhất này. Ngoài ra, Thái Lan cũng chưa có phản ứng nào trước lời cáo buộc của phía Campuchia rằng binh lính Thái Lan đã khiêu khích quân sự trước.

Trước đó, chiều 29.4, cả hai bên đã đạt được một thoả thuận ngừng bắn mới, đồng thời là thỏa thuận ngừng bắn thứ hai, sau 8 ngày giao tranh tại khu vực biên giới làm 8 binh sĩ Campuchia, 7 binh sĩ Thái Lan và một dân thường Thái Lan thiệt mạng.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem