Bình Nhưỡng: Mỹ biến bán đảo Triều Tiên thành chảo lửa

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 10:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - CHDCND Triều Tiên hôm 7.9 đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Washington rút quân khỏi lãnh thổ Hàn Quốc, vì cho rằng, sự hiện diện lâu dài của các lực lượng này có thể kích động “một cuộc chiến tổng lực”.
Bình luận 0

Hãng thông tấn chính thức KCNA của CHDCND Triều Tiên dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này khẳng định, sự hiện diện của binh lính Mỹ đã biến bán đảo Triều Tiên thành “chảo lửa lớn nhất thế giới”.

img
Hình minh họa

“Nếu Mỹ cứ cố duy trì lực lượng của mình tại Hàn Quốc, trái với mong mỏi của người dân khu vực, Washington sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến tổng lực với CHDCND Triều Tiên”, tuyên bố có đoạn.

Bình Nhưỡng cũng miêu tả việc Mỹ triển khai binh sỹ tới Hàn Quốc là “bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy chính sách thù địch” của Washington đối CHDCND Triều Tiên.

Trong thời kỳ Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí ký hiệp ước phòng thủ song phương. Theo đó, khoảng 28.500 lính Mỹ được phép đồn trú trên lãnh thổ xứ kim chi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem