Bộ chỉ huy LHQ kêu gọi đàm phán cấp tướng với Bình Nhưỡng

Thứ tư, ngày 24/11/2010 11:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24-11, Bộ chỉ huy Liên hợp quốc (UNC) tại Hàn Quốc do Mỹ đứng đầu cho biết họ đã kêu gọi tiến hành các cuộc đàm phán cấp tướng với CHDCND Triều Tiên nhằm tìm kiếm giải pháp làm dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
Bình luận 0

UNC cho biết, sẽ điều tra vụ việc như một phần trong trách nhiệm của mình nhằm duy trì Hiệp định Ngừng bắn và sẽ xác định bất cứ vi phạm nào.

UNC đã kêu gọi tiến hành các cuộc đàm phán cấp tướng với Quân đội Nhân dân Triều Tiên, thông qua phái bộ ở Panmunjom, để bắt đầu trao đổi thông tin và làm dịu tình hình".

img
Nhiều ngôi nhà trên đảo Yeonpyeong tan hoang do đạn pháo.

Vụ nã pháo trên đảo Yeonpyeong được xem là vụ việc gây sốc và vô cùng nghiêm trọng. Tất cả các báo Hàn Quốc ngày 24-11 đều dành hầu như toàn bộ trang nhất và trang hai để đưa tin về sự kiện này và những tin tức liên quan.

Theo báo "Joongang Ilbo", trong nhiều thập kỷ qua, quân đội hai miền đã nhiều lần đụng độ song chỉ ở quy mô nhỏ và xảy ra xung quanh đường giới tuyến trên biển Hoàng Hải.

Theo Tân hoa xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem