Bồ Đào Nha giành vé, Pháp lách qua khe cửa hẹp

Thứ tư, ngày 20/11/2013 06:33 AM (GMT+7)
Ở trận lượt về vòng play-off khu vực châu Âu diễn ra vào rạng sáng nay, Bồ Đào Nha và Pháp đã xuất sắc đánh bại Thụy Điển, Ukraine để chính thức giành tấm vé tham dự World Cup 2014.
Bình luận 0

Trong trận lượt về diễn ra tại sân Friends Arena vào rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo tiếp tục sắm vai người hùng khi lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha vượt qua đội chủ nhà Thụy Điển với tỷ số 3-2. Zlatan Ibrahimovic chính là tác giả của cả 2 pha lập công cho đội bóng bùng Balkan.

img

Với thắng lợi chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận đi và về, Bồ Đào Nha đã chính thức đoạt tấm vé tới Brazil vào mùa hè sang năm. Trong khi đó, Ibrahimovic và các đồng đội tiếp tục phải theo dõi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh qua… tivi.

Ở trận đấu khác diễn ra sau đó ít phút, Pháp đã lách qua “khe cửa hẹp” khi vượt qua các vị khách Ukraine với tỷ số 3-0 nhờ cú đúp của Mamadou Sakho và pha làm bàn của Karim Benzema để chính thức giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

Trong khi đó, dù phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 khi Mario Mandzukic bị truất quyền thi đấu, song Croatia vẫn dễ dàng vượt qua đội khách Iceland với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Mandzukic (phút 27) và Darijo Srna (phút 47), qua đó giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2014 với thắng lợi chung cuộc 2-0 sau 2 trận.

img

Tuy cầm hòa Hy Lạp với tỷ số 1-1 nhưng đội chủ nhà Romania cũng không thể cản bước đối thủ của mình giành quyền tới Brazil vào mùa hè sang năm, bởi ở trận lượt đi, họ đã thất thủ với kết quả 1-3.

Như vậy, sau các trận play-off lượt về vào rạng sáng nay, đã xác định được danh tính của 13 đại diện châu Âu dự World Cup 2014 gồm: Bỉ, Italia, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Nga, Bosnia & Herzegovina, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Hy Lạp và Croatia.

Ở châu Phi, Ghana cũng đã có được “vé tàu” tới Brazil dù họ đã để thua 1-2 trước Ai Cập trong trận lượt về tại Cairo, bởi ở trận lượt đi trên sân nhà, The Black Stars đã giành chiến thắng đậm đà 6-1.

Trong khi đó, Algeria đã đánh bại các vị khách Burkina Faso với tỷ số tối thiểu 1-0 để giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận (Algeria thắng chung cuộc nhờ luật bàn thắng ghi được trên sân khách).

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem