Bộ Quốc phòng Anh rao bán tàu sân bay

Thứ ba, ngày 29/03/2011 13:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 28.3, Bộ Quốc phòng Anh đã tiến hành rao bán tàu sân bay Ark Royal trên website riêng, như một phần trong kế hoạch cắt giảm ngân sách của chính phủ nước này.
Bình luận 0

Được biết, “thời hoàng kim” của Ark Royal là khi nó đảm nhiệm vai trò tàu đô đốc của Hải quân Hoàng gia Anh. Con tàu bắt đầu được “nghỉ hưu” hồi đầu tháng, sớm hơn 4 năm so với dự kiến.

img
Tàu sân bay Ark Royal. Ảnh: Wikipedia

Thời gian đấu giá sẽ kéo dài tới hết ngày 13.6 tới, và không có giá tối thiểu nào được đưa ra. Quyết định rao bán tàu sân bay Ark Royal được coi là một phần trong kế hoạch cắt giảm ngân sách quốc phòng Anh trong năm 2011.

Bộ Quốc phòng Anh cho rằng, Ark Royal có thể được bán để làm bãi đổ trực thăng ở sông Thames. Tuy nhiên, cũng có thể, nó sẽ bị bán để cắt rời làm phế liệu, giống như “số phận” của con tàu HMS Invicible trước đó.

Anh đã tiến hành cắt giảm hàng nghìn nhân sự và hàng tỷ bảng từ ngân sách quốc phòng, trong chiến dịch “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ.

Theo Chilli
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem