Bộ trưởng nguyễn chí dũng
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải - Bộ GTVT, về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, chúng ta không nên nói rằng vì tiết kiệm 32 tỷ USD mà đồng ý cách làm của Bộ KHĐT, mà phải đặt ra câu hỏi với việc tiết kiệm 32 tỷ USD, hiệu quả của đường sắt tốc độ cao sẽ đến đâu?
-
Trước phương án của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam tổng vốn đầu tư lên tới 58,7 tỷ USD, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đã có văn bản do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ký gửi Chính phủ đã phản bác phương án này và đề xuất phương án xây dựng với tổng vốn đầu tư chỉ khoảng 26 tỷ USD.
-
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định giải ngân vốn đầu tư công, vốn ODA chậm tiếp tục là những điểm nghẽn đối với phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này và giải pháp cho thời gian tới là gì?
-
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã nhận ly nước từ một người dân lấy ở giếng cổ 5.000 năm tại xã Gio An (Gio Linh, Quảng Trị) để uống và khen ngon.
-
“Riêng ngành giao thông hiện nay, trong nhiệm kỳ vừa rồi đã dành rất nhiều tiền để trả nợ nhưng báo cáo Quốc hội, hiện nay vẫn đang còn tồn nợ của ngành giao thông vận tải trên 20.000 tỷ. Nếu như vậy chúng ta còn phải giải quyết tiếp nhiệm kỳ tới và có khi nhiệm kỳ nữa cũng chưa hết của ngành giao thông”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.
-
“Riêng ngành giao thông hiện nay, trong nhiệm kỳ vừa rồi đã dành rất nhiều tiền để trả nợ nhưng báo cáo Quốc hội, hiện nay vẫn đang còn tồn nợ của ngành giao thông vận tải trên 20.000 tỷ. Nếu như vậy chúng ta còn phải giải quyết tiếp nhiệm kỳ tới và có khi nhiệm kỳ nữa cũng chưa hết của ngành giao thông”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.
-
Chỉ phát biểu trong vòng vài phút ngắn ngủi ở thời điểm kết thúc Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam 2018, nhưng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc không ít lần nhắc tới nguy cơ “tụt hậu”, “bị bỏ lại phía sau” trước khi nói về những giải pháp đột phá và khát vọng đưa Việt Nam trở thành quốc gia thịnh vượng.
-
“Trước đây đầu tư còn dàn trải, phân tán. Quyết định đầu tư của các dự án hết sức tùy tiện, đầu tư nhưng không biết tiền có tiền hay không? Tiền ở đâu và có bao nhiêu? Cứ quyết định đầu tư rồi sau đó đi xin vốn, xin không đủ vốn thì xin ứng trước, không ứng trước thì kéo dài dự án, nợ đọng, hiệu quả dự án không có”, Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thừa nhận.