Bộ trưởng Nội vụ Mexico chết vì tai nạn máy bay

Thứ bảy, ngày 12/11/2011 14:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Mexico thông báo Bộ trưởng Nội vụ Francisco Blake Mora và Thứ trưởng Nội vụ Felipe Zamora đã tử nạn trong vụ tai nạn máy bay xảy ra ngày 11.11.
Bình luận 0

Alejandra Sota, người phát ngôn của tổng thống Mexico cho biết: chiếc trực thăng chở 8 quan chức bị rơi, không có ai sống sót. Trong số những người tử nạn có ông Jose Alfredo Garcia, Tổng giám đốc truyền thông xã hội của Bộ Nội vụ và 3 quan chức quân đội.

img
Hiện trường máy bay rơi
img
Bộ trưởng Nội vụ Francisco Blake Mora

Chuyến bay không đi đúng lịch trình nên phải dùng các quy tắc an toàn để tìm kiếm máy bay. Đội cứu hộ đã tìm thấy tất cả 8 người bị chết trên đồi nằm ở đường ranh giới giữa các bang miền trung Mexico và Morelos, cách thủ đô Mexico 80km. Bộ trưởng Nội vụ Francisco Blake Mora lúc đó đang bay từ thủ đô Mexico đến bang Morelos để tham dự một cuộc họp về an ninh công cộng.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định do thời tiết xấu.

Bộ trưởng Nội vụ Francisco Blake Mora, 45 tuổi, nhậm chức hồi tháng 7.2010. Ông là người đi đầu trong cuộc chiến chống lại các tổ chức buôn bán ma túy bất hợp pháp ở Mexico và là nhân vật quyền lực thứ hai trong chính phủ, sau Tổng thống. 

Theo Xinhua, AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem