Bộ trưởng Quốc phòng Cuba đột ngột qua đời

Chủ nhật, ngày 04/09/2011 11:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Cuba mới thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng của nước này, ông Casas Reguerio, đã từ trần ngày 3.9, sau một cơn đau tim dữ dội, thọ 75 tuổi.
Bình luận 0

Bộ trưởng Regueiro sinh ngày 16.2.1936, từng sát cánh bên ông Raul Castro trong suốt cuộc cánh mạng Cuba năm 1959. Sau khi cách mạng thắng lợi, ông Raul được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng, dưới thời chính quyền của người anh trai là Fidel Castro. Khi ấy, ông Casas Reguerio được biết tới như cánh tay phải đắc lực của em trai chủ tịch.

img
Ông Casas Reguerio. Ảnh: Raditotaino

Tháng 2.2008, ông Raul Castro kế nhiệm chức Chủ tịch Cuba từ lãnh tụ Fidel. Cùng thời điểm ấy, ông Casas cũng được tiến cử vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng.

Ông Casas khởi nghiệp từ nghề kế toán viên tại một ngân hàng ở thành phố Santiago de Cuba. Ngã rẽ vào chính trường xuất hiện vào năm 1957, khi ông quyết định bỏ nghề để tham gia quân đội.

Sau này, với vốn kiến thức kinh tế sẵn có, ông đã góp phần đưa các công ty quân đội trở thành những tập đoàn lớn mạnh nhất cả nước. Ông cũng từng đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba.

Chính phủ Cuba tuyên bố, ngày mai, 5.9, cả nước sẽ để tang cố Bộ trưởng Quốc phòng Casas Reguerio, để tiễn đưa linh hồn và bày tỏ sự biết ơn với những đóng góp quý báu của ông.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem