Bối rối

Thứ ba, ngày 15/01/2013 00:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hưởng ứng các quy định của cấp trên về tổ chức tang ma theo đời sống mới, ở thôn nọ tổ chức “đội đặc nhiệm” có nhiệm vụ đi phạt những trường hợp vi phạm.
Bình luận 0

Ngày đầu ra quân, họ đột phá vào đám tang có tổ chức ăn uống đông người. Nhưng tang chủ chỉ lên cáo phó, thế là cả đội nhìn nhau bối rối, khẽ hội ý rồi rút êm.

Hôm sau, họ đến kiểm tra đám tang có đốt vàng mã. Và tang chủ chỉ lên cáo phó, thế là “đội đặc nhiệm” nhìn nhau bối rối, khẽ hội ý rồi rút êm. Hôm sau nữa, họ đến kiểm tra đám tang có rất nhiều vòng hoa gửi đến viếng. Vẫn tang chủ chỉ lên cáo phó, và “đội đặc nhiệm” nhìn nhau bối rối, khẽ hội ý rồi rút êm.

Quá tam ba bận, rốt cục “đội đặc nhiệm” chẳng làm được gì. Cấp trên hỏi lý do, họ bối rối đáp:

- Khi chúng tôi đến kiểm tra, tang chủ chỉ lên cáo phó, có ghi: “… Trong lúc tang gia bối rối, có điều chi sơ sót, kính mong niệm tình tha thứ”. Thử hỏi, nghĩa tử là nghĩa tận, vả lại họ đã chủ động xin tha thứ rồi thì chúng tôi nỡ nào phạt họ?

Cấp trên nghe báo cáo cũng thấy bối rối, nên báo cáo lên cấp trên nữa, nhưng đến nay chưa được phản hồi. Thế là bối rối vẫn hoàn bối rối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem