Bơm nhầm khí dung vào... tĩnh mạch bệnh nhi

Thứ năm, ngày 01/08/2013 07:30 AM (GMT+7)
Chiều 31.7, Bác sĩ Lê Hoàng Sơn - Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Cần Thơ, cho biết: bệnh viện vừa cấp cứu kịp thời bệnh nhi bị bơm nhầm dung dịch khí dung (Ventolin) qua đường tĩnh mạch.
Bình luận 0

Đó là cháu N.H.P.A, 7 tháng tuổi, cư ngụ ở quận Ô Môn, TP. Cần Thơ. Theo bệnh án, trưa cùng ngày, cháu A. nhập viện trong tình trạng quấy khóc, mạch nhanh, khó thở, da nổi bông đỏ .... Ngay sau khi chẩn đoán cháu A. được cấp cứu kịp thời, đã thoát khỏi nguy hiểm. Đến tối tình trạng bé A. hiện đã ổn định, tự bú được bình thường.

Được biết, trước đó cháu A. bị bệnh viêm phổi, tiêu chảy đang được điều trị khoảng 10 ngày tại một bệnh viện tư nhân thuộc TP. Cần Thơ. Cháu A. được tiêm và truyền kháng sinh qua đường tĩnh mạch bằng bơm kim tự động.

Trong lúc đang tiêm thì hết thuốc nên người nhà đã gọi điều dưỡng. Do sơ suất, điều dưỡng đã lấy nhầm ống khí dung của bé (dùng để phun qua đường họng), bơm vào bơm kim tự động. Ngay sau đó người nhà đã phát hiệnđề nghị chuyển đến Bệnh viện nhi đồng Cần Thơ cấp cứu.

Hồng Cẩm (Hồng Cẩm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem