Bóng đá nữ VN: Tìm người hiện thực hóa giấc mơ World Cup

Thứ sáu, ngày 28/09/2012 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bóng đá nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội “nghìn năm có một” để tham dự World Cup 2015 tại Canada. Nhưng lúc này vẫn chưa biết ai sẽ chịu trách nhiệm hiện thực hóa giấc mơ ấy...
Bình luận 0

Trả lời báo chí mới đây, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF nói: “Có thể VFF sẽ dùng 10 tỷ đồng do VPF đóng góp để đầu tư cho đội tuyển nữ hướng tới mục tiêu đoạt vé dự World Cup 2015”. Tiếc là số tiền ấy vẫn chưa (và không biết khi nào) mới được chuyển vào tài khoản của VFF. Trao đổi với NTNN sáng 27.9, ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF kiêm Tổng Giám đốc VPF cho hay: “VPF vẫn đang chờ các thành viên trong Hội đồng bảo trợ nộp tiền rồi mới chuyển cho VFF được” (?!).

img
Bóng đá nữ VN (giữa) liệu có cơ hội dự World Cup 2015?

Còn với các nữ tuyển thủ, sau khi đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á 2012, họ lặng lẽ trở về nhà nghỉ ngơi. Tuyển thủ Kim Hồng bày tỏ: “Còn gì tuyệt vời hơn khi giấc mơ World Cup nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Đọc những lời phát biểu của bác Hỷ (Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ-PV) trên báo chí mới đây, tôi tin sang năm bóng đá nữ sẽ được VFF và cả xã hội quan tâm nhiều hơn, tạo điều kiện tập huấn, thi đấu với những đối thủ mạnh để cải thiện trình độ. Trước hết là hoàn thành mục tiêu vô địch SEA Games 2013, sau đó sẽ nghĩ tới việc đoạt vé dự World Cup 2015”.

Để thuận lợi hơn trong việc đoạt vé dự World Cup, VFF đã có văn bản gửi AFC xin đăng cai vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá nữ châu Á 2014.

Theo Kim Hồng, cái khó nhất là bóng đá nữ Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa và không ai dám chắc vài năm nữa, chị cùng các cựu binh Kiều Trinh, Ngọc Anh, Kim Tiến, Lê Thị Thương còn có thể tiếp tục sát cánh cùng lứa “đàn em” hay không? Chỉ biết chắc rằng Thái Lan, Myanmar và cả Đài Loan (Trung Quốc) cũng rất coi trọng cơ hội được dự World Cup 2015 và họ sẽ đầu tư mọi mặt để chạy đua, tranh 1 vé còn lại cùng Việt Nam.

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT nói: “Điều tôi lo ngại nhất không phải chuyện kinh phí đầu tư cho đội tuyển nữ, mà ai sẽ chịu trách nhiệm như một “kiến trúc sư”, thiết lập một lộ trình bài bản, khoa học cho đội tuyển nữ. Mục tiêu đoạt vé dự World Cup 2015 không chỉ là việc của VFF, mà là nhiệm vụ đặc biệt của cả ngành thể thao, nếu chúng ta vì lý do nào đó không tận dụng được cơ hội này thì sẽ vô cùng uổng phí”.

Về phía VFF, ông Ngô Lê Bằng - Tổng Thư ký cho biết, lãnh đạo VFF và HLV Trần Vân Phát đã cơ bản thống nhất việc đội tuyển nữ cần được tập huấn dài hạn ở Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, thi đấu với những đối thủ mạnh để cải thiện trình độ...

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem