Bóng đá Việt: Ghi bàn cũng sợ, mắc lỗi cũng sợ

Thứ bảy, ngày 02/04/2011 15:16 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau trận đấu trên sân Gò Đậu giữa B.Bình Dương- HN T&T, chiều 31.3, một cầu thủ B.Bình Dương đã tâm sự với nhiều phóng viên rằng: "Bây giờ ghi bàn cũng sợ mà mắc lỗi cũng sợ".
Bình luận 0

Ở tình huống phút thứ 90+1, khi Vũ Phong sút bóng từ ngoài vòng cấm, bóng đập vào một cầu thủ Hà Nội T&T rồi bay thẳng vào chỗ Hữu Thắng đang đứng. Bàn thắng sẽ hợp lệ nếu Hữu Thắng không cố bật cao, làm động tác đánh đầu. Dù cầu thủ này không chạm vào bóng nhưng chính động tác rất… thừa ấy đã lấy đi chiến thắng của B.Bình Dương.

Các trọng tài đã đúng và đã rất dũng cảm khi không công nhận bàn thắng rất nhạy cảm và ở đúng phút nhạy cảm ấy. Một bàn thắng không được công nhận, có thể khiến cái sân bị vỡ.

Ở sân Gò Đậu vòng 9, trọng tài oan nhưng cũng bị khán giả phản ứng dữ dội kèm theo lời chửi bới. Còn B.Bình Dương thì chìm vào nỗi lo khác: Hai vòng đấu trước, vì đã tác động mang về bàn thắng cho đội nhà mà Chí Công bị những kẻ lạ mặt rượt chém, nay chuyện gì sẽ xảy ra với những cầu thủ B.Bình Dương nếu họ không được bảo vệ?

Bóng đá VN giờ là nơi thiếu an toàn: Hàng loạt sự kiện trọng tài bị đấm, bị chửi, bị dọa giết rồi đến cầu thủ cũng nơm nớp lo bị "xử" khi ra đường. Đã có những án phạt nặng, thậm chí rất nặng như cấm thi đấu hết giải đối với một cầu thủ dọa giết trọng tài nhưng lại có những án phạt rất nhẹ hoặc bị bỏ qua như trường hợp Đình Tùng, thậm chí cả Lê Đức Tuấn.

Vấn đề của bóng đá không phải là chuyện ai sợ ai mà chính là cần có những án phạt nghiêm minh nhưng cũng đủ công bằng để cầu thủ, HLV, trọng tài và cả các khán giả hiểu rằng mình đang được chơi trong những luật lệ chặt chẽ chứ không phải ai muốn làm gì thì làm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem