Bóng đá xấu xí

Thứ tư, ngày 17/11/2010 15:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước đối thủ mạnh như CHDCND Triều Tiên thì việc thua 2 hay 3 bàn trắng cũng không có quá nhiều điều đáng chê trách. Nhưng cách thua và cách đá của các cầu thủ Olympic Việt Nam hôm qua không thể khen được.
Bình luận 0

Thậm chí hình ảnh nền thể thao của cả một quốc gia có thể bị hoen ố nếu tiếp tục có những trận đấu như thế này. Hình ảnh hậu vệ Chu Ngọc Anh 2 lần tung chân phang thẳng vào ống đồng đối phương là cực kỳ xấu xí. Thẻ đỏ cho anh là rất xứng đáng. Lẽ ra, ở tình huống tương tự trước đó, Ngọc Anh đã phải nhận thẻ vàng, nhưng trọng tài bỏ qua một lần. Tiếp theo là pha giật cùi chỏ của Văn Hiếu ngay đầu hiệp 2 và trọng tài cũng không còn cách nào khác là truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

Đó là 2 trong số rất nhiều pha bóng thô bạo mà các học trò của ông Calisto đã thể hiện. Hoàng Quãng còn cố tình lên gối với thủ môn đối phương và Long Giang khép lại một ngày tồi tệ bằng cách đốn ngã tiền đạo đội bạn trong vòng cấm.

2 thẻ đỏ trong một trận đấu, quả là tồi tệ. Thực ra nếu xem cả một quá trình đội Olympic Việt Nam chuẩn bị điều này không lạ. Ở Eximbank Cup cách đây hơn tháng, một giải đấu mà Olympic Việt Namchỉ thi đấu 3 trận nhưng cũng có tới 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ là Anh Đức và Văn Hiếu trong các trận gặp Olympic Singapore và Olympic Iran. Điều này cho thấy, việc đá rắn đã ăn vào suy nghĩ và lối chơi thể hiện qua những tình huống ác ý.

Trước trận gặp Olympic CHDCND Triều Tiên, đội quân của ông Calisto đã sứt mẻ lực lượng do các cầu thủ dính thẻ và cũng chính những tấm thẻ đỏ đã khiến những nỗ lực còn lại đổ xuống sông, xuống biển. Thua một trận đấu không tiếc, chỉ tiếc là hình ảnh của bóng đá Việt Nam có thể sẽ trở nên xấu xí trong mắt bạn bè.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem