Brazil: Gần 300 người thiệt mạng do mưa lũ

Thứ năm, ngày 13/01/2011 10:02 AM (GMT+7)
Dân Việt – Những trận mưa lũ kéo dài, cùng nạn lở đất nghiêm trọng tại Serrana, vùng núi phía Bắc thành phố Rio de Janeiro, đã khiến ít nhất 270 người thiệt mạng, tính đến thời điểm chiều qua, 12-1.
Bình luận 0

Tại thành phố Teresópolis, cách Rio de Janeiro khoảng 100km về phía Bắc, 130 người đã thiệt mạng sau khi nước sông bất ngờ dâng cao trong vòng 24 tiếng, lên mức tương đương với mức dâng trung bình của một tháng trong mùa mưa, cùng với lở đất đã khiến thị trấn này chìm ngập trong bùn.

img
Ảnh CNN.

Tại hai thành phố Petropolis và Nova Friburgo, lực lượng Phòng vệ dân sự cho biết ít nhất 127 người khác đã thiệt mạng.

Các nhà chức trách cảnh báo số người thiệt mạng có thể tăng khi hiện tại vẫn còn khoảng 50 người mất tích tại Teresópolis. Trong khi đó, khoảng 1.000 người của thành phố này đang bị mắc kẹt trong trung tâm tập thể dục, 75.000 người khác sống trong điều kiện mất điện và thiếu thực phẩm.

Thị trưởng thành phố Teresópolis tuyên bố đây là thảm họa thiên nhiên tồi tệ và cam kết sẽ hỗ trợ người dân vượt qua trận lũ lụt này.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem