Brazil-Uruguay (2-1): Không thể cản Selecao

Thứ năm, ngày 27/06/2013 04:01 AM (GMT+7)
Dân Việt – Uruguay đã làm tất cả những gì có thể để nuôi hy vọng cản bước chủ nhà Brazil ở trận bán kết sáng nay. Nhưng cuối cùng, họ cũng lực bất tòng tâm khi không trụ được trước cơn lốc vàng-xanh dữ dội ở cuối trận.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Luiz Gustavo, Paulinho; Hulk, Oscar, Neymar; Fred.

Uruguay: Fernando Muslera; Maxi Pereira, Diego Lugano, Diego Godin, Martin Caceres; Alvaro Gonzalez, Egidio Rios, Cristian Rodriguez; Diego Forlan, Luis Suarez, Edinson Cavani.

Khởi đầu trận đấu, Uruguay đã chủ động chơi bắt người từ xa khiến Brazil gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút 13, Uruguay có cơ hội ghi bàn mở tỷ số sau khi David Luiz (4-Brazil) phạm lỗi với Lugano (2-Uruguay) trong vòng cấm. Tiếc là cú đá 11m của Forlan (10-Uruguay) lại bị thủ thành Julio Cesar (12-Brazil) cản phá.

Sau đó, Brazil không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Uruguay. Tuy nhiên, mãi tới phút 41, đội chủ nhà mới có được bàn mở tỷ số.

Nhận đường chuyền dài của Paulinho (18), Neymar (10-Brazil) thực hiện pha xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm góc hẹp khiến thủ thành Muslera (1-Uruguay) phải đẩy bóng ra. Và Fred (9-Brazil) đã xuất hiện kịp thời tung ra cú đá bồi vào góc xa, đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, Uruguay đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 48, David Luiz (4-Brazil) phá bóng thiếu dứt khoát sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội nhà để Cavani (21-Uruguay) cướp được bóng rồi tung ra cú đá chìm vào góc xa hạ gục thủ môn Julio Cesar (12-Brazil), san bằng tỷ số 1-1 cho Uruguay.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, đội quân áo vàng-xanh đã dồn toàn lực lên để tấn công. Phút 86, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Neymar (10-Brazil) thực hiện pha treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Paulinho (18) bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Muslera (1-Uruguay), ấn định tỷ số lên 2-1 cho Brazil.

Với chiến thắng nhọc nhằn 2-1, Brazil đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết Confed Cup 2013. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Italia.

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ! Chung cuộc Brazil giành chiến thắng với tỷ số 2-1

Phút 90+3, Suarez (9-Uruguay) có pha xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhưng Dante (13-Brazil) đã kịp áp sát cản phá.

Phút 90+2, Dante (13-Brazil) được tung vào sân thay Neymar (10).

Vào! Brazil-Uruguay: 2-1. Phút 86, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Neymar (10-Brazil) thực hiện pha treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Paulinho (18) bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Muslera (1-Uruguay), nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil.

Phút 83, Uruguay có sự thay đổi người đầu tiên. Alvaro Gonzalez (20) rời sân nhường chỗ cho Walter Gargano (5).

Phút 82, từ bên cánh trái, Marcelo (6-Brazil) có pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm khiến Godin (3-Uruguay) phải phá bóng giải nguy.

Phút 79, từ cánh trái, Suarez (9-Uruguay) chuyền bóng vào trung lộ cho Cavani (21). Cầu thủ này thực hiện pha ngoặt bóng rồi tung ra cú dứt điểm chạm chân Gustavo (17-Brazil) đi sạt cột dọc khung thành Brazil.

Phút 78, Neymar (10-Brazil) thực hiện pha chuyền bóng khó chịu từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào trong vòng cấm buộc thủ thành Muslera (1-Uruguay) phải đẩy bóng giải nguy.

Phút 75, Marcelo (6-Brazil) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng ác ý với Cavani (21-Uruguay).

Phút 74, Cavani (21-Uruguay) nhận thẻ vàng do lỗi cố tình đá bóng vào đầu Neymar (10-Brazil) khi trọng tài đã cắt còi.

Phút 73, Oscar (11-Brazil) rời sân nhường chỗ cho Hernandes (8).

Phút 72, Dani Alves (2-Brazil) chuyền bóng cho Gustavo (17) tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Muslera (1-Brazil).

Phút 69, Neymar (10-Brazil) có pha bật tường ăn ý với Bernard (20) trong vòng cấm trước khi giật gót cho Oscar (11) tung ra cú dứt điểm đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Muslera (1-Uruguay).

Phút 67, từ bên cánh phải, Bernard (20-Brazil) tạt bóng vào trong vòng cấm cho Fred (9) bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Uruguay.

Phút 66, Forlan (10-Uruguay) có pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt bên cánh phải cho Suarez (9) bay người đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Brazil.

Phút 64, Brazil có sự thay đổi người đầu tiên. Bernard (20) được tung vào sân thay Hulk (19).

Phút 63, Oscar (11-Brazil) tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm để Fred (9) đánh đầu nhả bóng cho Hulk (19) ngã người móc bóng đi vọt xà ngang khung thành Uruguay.

Phút 60, từ bên cánh phải, Dani Alves (2-Brazil) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm khiến Lugano (2-Uruguay) phải đánh đầu phá bóng.

Phút 57, Brazil được hưởng quả đá phạt góc ở cự ly hơn 30m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Hulk (19) đã bị thủ môn Muslera (1-Uruguay) cản phá.

Phút 54, Neymar (10-Brazil) có pha chuyền bóng khó chịu từ quả đá phạt góc bên cánh trái khiến Cavani (21-Uruguay) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 50, Paulinho (18-Brazil) có bóng bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Muslera (1-Uruguay).

Vào! Brazil-Uruguay: 1-1. Phút 48, David Luiz (4-Brazil) phá bóng thiếu dứt khoát sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội nhà để Cavani (21) cướp được bóng rồi tung ra cú đá chìm vào góc xa, hạ gục thủ môn Julio Cesar (12-Brazil), san bằng tỷ số 1-1 cho Uruguay.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Brazil là đội thi đấu lấn lướt hơn khi nắm giữ tới 71% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, các chân sút của Selecao đã tung ra 5 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Uruguay có 4 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía chủ nhà.

Phút 45+2, Neymar (10-Brazil) có pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm khiến Lugano (2-Uruguay) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Vào! Brazil-Uruguay: 1-0. Phút 41, Paulinho (18-Brazil) thực hiện đường chuyền dài cho Neymar (10) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm góc hẹp. Thủ môn Muslera (1-Uruguay) đẩy bóng ra. Và Fred (9-Brazil) băng vào thực hiện cú đá bồi vào góc xa, mở tỷ số cho Brazil.

Phút 39, Gustavo (17-Brazil) nhận thẻ vàng sau pha cao chân với Rodriguez (7-Uruguay).

Phút 37, từ bên cánh trái, Marcelo (6-Brazil) thực hiện pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm cho Fred (9) băng vào dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Uruguay.

Phút 34, Oscar (11-Brazil) có pha bứt phá bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm nhưng thủ môn Muslera (1-Uruguay) đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Phút 30, từ bên cánh trái, Rodriguez (7-Uruguay) có pha tạt bóng vào trung lộ cho Forlan (10) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Brazil.

Phút 28, Hulk (19-Brazil) có pha đập nhả ăn ý với Oscar (11) trong vòng cấm trước khi thực hiện cú đặt lòng chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Uruguay.

Phút 24, Perreira (16-Uruguay) có pha ném biên rất mạnh từ bên cánh phải vào trong vòng cấm khiến thủ môn Julio Cesar (12-Brazil) phải đấm bóng giải nguy. Tiếc là cú đánh đầu sau đó của Rodriguez (7-Uruguay) lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 21, Cavani (21-Uruguay) nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép với Neymar (10-Brazil).

Phút 17, Oscar (11-Brazil) thực hiện pha đi bóng trung lộ rồi tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Uruguay.

Phút 13, David Luiz (4-Brazil) có pha phạm lỗi với Lugano (2-Uruguay) trong vòng cấm và trọng tài Enrique Osses không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và tặng cho Luiz một chiếc thẻ vàng. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Forlan (10-Uruguay) lại không thể chiến thắng được thủ thành Julio Cesar (12-Brazil).

Phút thứ 10, Perrira (16-Uruguay) thực hiện pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Gustavo (17-Brazil) đã kịp phá bóng giải nguy.

Phút thứ 5, từ bên cánh phải, Dani Alves (2-Brazil) có pha nhồi bóng vào trong vòng cấm khiến Lugano (2-Uruguay) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút thứ 2, Oscar (11-Brazil) có pha đột phá trung lộ rồi tung ra cú sút xa nhưng không thành công.

Trận đấu bắt đầu! Uruguay giao bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem