Bữa tối thân mật của lãnh đạo Trung-Mỹ

Thứ năm, ngày 20/01/2011 10:47 AM (GMT+7)
Dân Việt – Hai nhà lãnh đạo Trung-Mỹ đã có một bữa tối thân thiện, ấm cúng để trao đổi quan điểm về quan hệ Trung-Mỹ cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.
Bình luận 0

Tổng thống Obama chào đón nồng nhiệt Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, hiện đang có chuyến thăm Mỹ để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Trung-Mỹ tích cực, hợp tác và toàn diện.

img
Tổng thống Obama nồng nhiệt chào đón Chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

Một bữa ăn tối riêng tư của hai nhà lãnh đạo vào tối 19-1, được cho là giúp xua tan không khí ảm đạm bao trùm lên mối quan hệ Mỹ- Trung vốn có trước đó.

img
Hai nhà lãnh đạo có bữa ăn tối để cùng làm việc.

Trong một diễn biến liên quan, một quan chức cấp cao ở Washington ngày 19-1 cho biết Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí về các thỏa thuận xuất khẩu trị giá 45 tỷ USD bên lề chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

img
Bữa tối đặc biệt, chỉ dành riêng cho hai nhà lãnh đạo.

Quan chức trên nói: "Chúng tôi sẽ thông báo rằng các thỏa thuận xuất khẩu của Mỹ trị giá 45 tỷ USD đã được hoàn tất, theo đó sẽ tạo ra 235.000 việc làm ở đất nước". Trong số này, có các thỏa thuận trị giá 25 tỷ USD dàn trải trong hơn 70 hợp đồng và 12 bang của Mỹ, cùng với một hợp đồng mua 200 máy bay Boeing với trị giá ước tính 19 tỷ USD.

Theo CNN, Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem