Bức thư lênh đênh trên biển 1/4 thế kỷ đã tìm được chủ

Thứ năm, ngày 31/03/2011 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bức thư kết bạn của một cậu học sinh người Đức để trong một chiếc vỏ chai được thả trôi lênh đênh trên biển sau gần một phần tư thế kỷ đã nhận được phản hồi.
Bình luận 0

Cậu bé Daniil Korotkikh, 13 tuổi, người Nga, đang đi dạo cùng với cha mẹ của mình trên bãi biển đã nhặt được chiếc chai chứa bức thư ở bên trong.

img
Cậu bé Daniil Korotkikh và chiếc chai chứa bức thư

Cha của Daniil đã mở chiếc chai và dịch bức thư bằng tiếng Đức cho cậu bé. Nội dung bức thư viết rằng: “Tôi tên là Frank. Tôi 5 tuổi. Cha tôi và tôi đang đi tàu đến Đan Mạch. Nếu bạn nhận được bức thư này, xin vui lòng viết lại cho tôi, và tôi sẽ viết lại cho bạn...".

Bức thư đề năm 1987 và có đính kèm theo địa chỉ ở thành phố Coesfeld.

Chủ nhân của bức thư cậu bé Frank Uesbeck, hiện nay đã 29 tuổi và bố mẹ anh vẫn sống ở địa chỉ ghi trong bức thư.

Nói với AP, Uesbeck cho biết: “Khi nhận được phản hồi từ Korotkikh, tôi không tin vào điều đó”. Trong thực tế Uesbeck không nhớ gì về chuyện này và cha của anh mới là người viết bức thư đó.

img
Bức thư trong chai

Cậu bé người Nga đã liên lạc với người đàn ông Đức qua Internet. Họ đã nhìn thấy nhau qua màn hình máy tính, Korotkikh cho Uesbeck thấy chiếc chai và bức thư mà cậu đã nhặt được.

Korotkikh cho biết cậu không thể tin rằng chiếc chai đã lênh đênh suốt 24 năm qua. “Nó không thể tồn tại trong nước suốt thời gian đó”. Cậu nghĩ rằng có thể nó đã dạt vào bờ biển và bị vùi dưới cát một thời gian dài, trước khi cậu phát hiện ra nó.

Uesbek đã cho Korotkikh địa chỉ mới của mình để cậu bé viết thư cho anh và anh hứa sẽ viết lại khi anh nhận được bức thư của cậu bé. Uesbek khẳng định: “Cậu bé chắc chắn sẽ nhận được một bức thư khác của tôi” .

“Đó thực sự là một câu chuyện tuyệt vời. Biết đâu, một ngày nào đó, chúng tôi sẽ sắp xếp để được gặp nhau trong đời thực”, Uesbek cho biết.

Thei BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem